Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bé gái 6 tuổi bị viêm nhiễm V*ng k*n suốt 1 tháng do mảnh bông gòn trong *m đ*o mà không biết

Liên tục tiếp nhận và điều trị cho nhiều trường hợp dị vật *m đ*o ở trẻ em, bác sĩ cảnh báo nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng chất lượng sinh sản của trẻ sau này.

Bệnh viện nhi đồng thành phố (tp hồ chí minh) cho biết mới đây đã thăm khám và điều trị cho bé l.n.tn. (6 tuổi) ngụ tiền giang bị viêm *m đ*o kéo dài. trước đó, bé đã được điều trị nội khoa, uống Thu*c trị viêm nhưng tình trạng bệnh không giảm, vùng âm hộ *m đ*o viêm đỏ, ngứa, tiết dịch vàng hôi... do vậy, bé được gia đình đưa đến bệnh viện nhi đồng thành phố để được thăm khám vào ngày 5/10 vừa qua.

tại đây, qua thăm khám, siêu âm bụng, bác sĩ nghi ngờ bệnh nhi bị viêm *m đ*o kéo dài do dị vật. sau đó, bệnh nhi được nội soi *m đ*o để tìm dị vật. kết quả kiểm tra cho thấy: trong *m đ*o bé có dị vật là mảnh bông gòn dính vào thành *m đ*o viêm đỏ nhiều mủ đục, hôi. sau khi được bác sĩ lấy dị vật, bơm rửa *m đ*o, bệnh nhi đã ổn định và xuất viện.

theo bs ck2 huỳnh cao nhân, trưởng khoa ngoại niệu, hai tháng qua bệnh viện liên tục tiếp nhận và điều trị cho nhiều trường hợp dị vật *m đ*o ở trẻ em như: viên bi, kẹp tóc, nút áo, mảnh đồ chơi… đối với những trường hợp nghi ngờ dị vật *m đ*o ở trẻ gái, nội soi *m đ*o thám sát, gắp dị vật là tốt nhất vì quan sát rõ bên trong. ống nội soi phải là ống nhỏ để tránh gây tổn hại và rách các mô mềm xung quanh (nhất là màng trinh của bé).

bs ck2 huỳnh cao nhân cho biết, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, những dị vật này sẽ là nguyên nhân gây viêm nhiễm chảy máu *m đ*o kéo dài ở trẻ, đôi khi gây nhiễm trùng nặng ảnh hưởng chức năng sinh sản về sau.

Các mẹ nên để ý vì ở độ tuổi này trẻ còn mải chơi chưa để ý đến cơ thể nhất là những vấn đề về V*ng k*n. trẻ thường làm theo cảm tính cứ thấy ngứa là gãi nên có thể khiến V*ng k*n viêm nặng hơn, tổn thương nghiêm trọng hơn. vì vậy, nếu thấy con có những biểu hiện bất thường sau đây mẹ nên cho con đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám ngay.

- Trẻ kêu bị ngứa rát V*ng k*n, nóng đỏ *m đ*o, thường xuyên dùng tay gãi V*ng k*n.

- *m đ*o xuất hiện dịch màu trắng đục hoặc vàng xanh, mùi hôi tanh.

- Bộ phận Sinh d*c ở trẻ hơi sưng đỏ, đi tiểu sót và trẻ sợ hãi kêu khóc mỗi lần đi tiểu.

- Trẻ bứt rứt khó chịu, kém ăn, đôi khi có thể đi tiểu nhiều hơn hoặc đái dầm ở trẻ lớn.

Do đó, các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý đến trẻ, nhất là độ tuổi 3-6 tuổi (tuổi mẫu giáo) ở giai đoạn này trẻ rất hiếu động, tò mò tự mình tìm hiểu thế giới xung quanh, trẻ cần được quan sát kỹ lưỡng, chơi những đồ chơi phù hợp với lứa tuổi, để tránh xảy ra những tình trạng đáng tiếc, BS Nhân khuyến cáo

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-gai-6-tuoi-bi-viem-nhiem-vung-kin-suot-1-thang-do-manh-bong-gon-trong-am-dao-ma-khong-biet-20201008090835642.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY