Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé gái 6 tuổi mắc COVID-19 và sốt xuất huyết Dengue nặng thoát cửa tử

MangYTe - Tối 16/9, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP HCM) cho biết, đơn vị này vừa cứu sống một bé gái 6 tuổi mắc COVID-19 cùng lúc với sốt xuất huyết Dengue nặng, tràn dịch màng phối và nhiều biến chứng nghiêm trọng khác.

Thông tin từ bệnh viện nhi đồng thành phố cho hay, bệnh nhi nữ p.t.c.t (ngụ xã vĩnh lộc b, huyện bình chánh, tp hcm) mắc covid-19 cùng gia đình và được cách ly tại nhà 12 ngày. sau đó bé sốt cao liên tục kéo dài 3 ngày, người mệt lả, hơi thở nặng nề nên gia đình đã đưa đến cấp cứu tại bệnh viện nhi đồng thành phố.

Lúc này, bệnh nhi bị ngã quỵ, bứt rứt, mạch không còn bắt được, huyết áp tụt sâu không đo được. Xét nghiệm máu cho thấy bé mắc sốt xuất huyết. Bệnh nhi nhanh chóng rơi vào sốc sâu, rối loạn đông máu nặng, xuất huyết dạ dày, tràn dịch ổ bụng và hai màng phổi, suy hô hấp, tổn thương gan nguy kịch.

Các y bác sĩ đã cho đặt ống nội khí quản giúp thở nhanh chóng, chọc màng bụng, dùng Thu*c vận mạch, truyền dịch đại phân tử, truyền máu và liên tục hỗ trợ hồi sức tích cực cho bé.

Bệnh nhi P.T.C.T đã dần bình phục, sẽ được xuất viện trong vài ngày tới. Ảnh: BVCC

Hơn 20 ngày nằm trong phòng hồi sức tích cực (ICU), với sự nỗ lực cứu chữa và chăm sóc của các y bác sĩ, sức khỏe bệnh nhi khả quan hơn. Bệnh nhi tiếp tục được xét nghiệm PCR COVID-19 cho kết quả âm tính 2 lần. Bệnh nhi dần bình phục, cười nói vui vẻ cùng y bác sĩ.

Bác sĩ nguyễn cát phương vũ, khoa hồi sức tích cực, bệnh viện nhi đồng thành phố cho biết, mặc dù bệnh nhi chưa thể tham gia tựu trường online nhưng tỏ ra rất háo hức và mong khỏi bệnh để trở về nhà.

Bác sĩ cũng khuyến cáo, trẻ mắc COVID-19 vẫn rất cần tham vấn theo dõi sát sức khỏe khi là F0 điều trị tại nhà, nhất là các trẻ thừa cân, béo phì và trong mùa này hoàn toàn có thể mắc thêm nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Hiện các chỉ số sinh hiệu đều ổn định, bé gái T sẽ sớm xuất viện trong vài ngày tới.

Vân Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/be-gai-6-tuoi-mac-covid-19-va-sot-xuat-huyet-dengue-nang-thoat-cua-tu-20210916203941313.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY