Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày giữa trời nắng 40 độ tổn thương mắt, tai

(MangYTe) - Sáng 10/6, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết em bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nắng nóng 40 độ dấu hiệu sinh tồn ổn định, trẻ tỉnh. Điều các bác sĩ lo ngại nhất là nguy cơ tổn thương mắt và tai trẻ.

Theo thông tin tin đăng tải trên báo dân trí, hiện bệnh nhi vẫn đang được chăm sóc toàn diện tại khoa sơ sinh (bv xanh pôn) với mục tiêu giúp trẻ khoẻ lên từng ngày.

Sau hơn 1 ngày được đưa đến Bệnh viện trong tình trạng kiệt sức nhưng vẫn tự thở, có rút lõm lồng ngực nhẹ, SpO2 95%, đặc biệt da trẻ tái nhợt phù nề toàn thân, rất nhiều dòi tại các hốc tự nhiên như mắt, mũi, ống tai và quanh rốn, nay nhờ được chăm sóc hồi sức tích cực, tình trạng em bé đã được cải thiện, trẻ tự thở, không suy hô hấp, thân nhiệt ổn định.

Bệnh nhi đang tiếp tục được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch, điều trị nhiễm trùng sơ sinh, rối loạn đông máu.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày giữa trời nắng 40 độ tổn thương mắt, tai - ảnh 1

Mắt em bé vẫn còn dấu hiệu sưng do dòi bám. - Ảnh: Dân Trí

Theo bác sĩ điều trị, hiện tại, sức khoẻ của bé ổn định, không đe doạ tính mạng. nhưng các bác sĩ rất lo ngại nguy cơ tổn thương mắt và tai vì tại thời điểm đến viện, vùng mắt, tai của trẻ rất nhiều dòi.

Bệnh nhi sẽ cần tiếp tục theo dõi điều trị mới có thể đưa ra đánh giá có tổn thương hay không.

Như zing.vn đã đưa tin, trước đó, khoảng 15h ngày 8/6, người dân khu vực xã thanh mỹ, thị xã sơn tây (hà nội) đã phát hiện một cháu bé sơ sinh chỉ vài ngày tuổi bị bỏ rơi dưới một hố ga bỏ hoang. lúc này, bé trong tình trạng không mảnh vải che thân, sức khỏe rất yếu, bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn nhưng vẫn khóc. ngay sau đó, cháu bé được đưa vào bệnh viện đa khoa sơn tây.

Tại đây, các bác sĩ đã khám và xác định tình trạng vết thương, bước đầu xác định còn cơ hội cứu chữa đôi mắt của bé. Bệnh viện đã làm thủ tục chuyển bé lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/be-so-sinh-bi-bo-roi-3-ngay-giua-troi-nang-40-do-ton-thuong-mat-tai-173800.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY