Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Bé Thiên Kiều đã qua đời

(MangYTe) - Ngày 23/9, chị Nguyễn Thị Bích Thủy cho biết hung tin: bé Lâm Thiên Kiều đã qua đời. Điều an ủi duy nhất là bé trút hơi thở cuối cùng khi vừa về đến nhà.

Bé lâm thiên kiều là bé gái 2 tuổi phát bệnh ung thư từ rất sớm. mới 2 tuổi nhưng bé thiên kiều đã sống tại bệnh viện ung bướu tphcm khoảng 1 năm nay. bé phát bệnh ung thư sớm và bệnh biến chứng nhanh chóng theo chiều hướng tiêu cực.

Cuối tháng 7, các bộ phận nội tạng như lách, gan, phổi của bé đều sưng to khiến bụng trướng phình lên, phải vào máu, tiểu cầu và Thu*c giảm đau liên tục để duy trì sức khỏe.

Bác sĩ Hồng Trang, người trực tiếp điều trị cho bé Thiên Kiều, cho biết: “Bé bị ung thư mô tế bào ác tính ảnh hưởng tới xương. Đây là một trong những ca khó, bé có đáp ứng Thu*c nhưng rất ít, đồng thời có xảy ra các phản ứng khi hóa trị. Ảnh hưởng của căn bệnh khiến lách, gan, phổi của bé luôn sưng to, di chuyển vô cùng khó khăn”.

Cha mẹ bé là anh Lâm Thanh Bằng và chị Nguyễn Thị Bích Thủy. Cả hai vợ chồng chị ít học, làm thuê làm mướn kiếm ăn.

Trước hoàn cảnh hết sức khó khăn của gia đình bé Thiên Kiều, nhiều bạn đọc trên cả nước đã điện về thăm hỏi và hỗ trợ gia đình. Rất nhiều bạn đọc đã đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ trực tiếp cho bé Thiên Kiều.

Nhờ có sự hỗ trợ của bạn đọc báo dân trí, bé thiên kiều đã có tiền để vào các liều Thu*c đặc trị và chữa trị tốt hơn. tuy nhiên, những ngày gần đây sức khỏe của bé kém hẳn do thiếu máu nên không truyền Thu*c được, khi truyền Thu*c được thì cơ thể không đáp ứng nên sức khỏe càng kém hơn. các bác sĩ điều trị đành quyết định sử dụng Thu*c liều mạnh nhưng cơ thể của bé vẫn không đáp ứng, sức khỏe ngày càng xấu đi thấy rõ.

Ngày 20/9, trước tình trạng không thể cứu vãn, gia đình mong muốn đưa bé về nhà để được nhắm mắt tại quê hương. sáng sớm 21/9, bé thiên kiều được đưa về nhà và bé đã trút hơi thở cuối cùng khi vừa về đến nhà.

Sau 2 ngày lo lắng tang ma, hậu sự cho con, chị Bích Thủy cho biết: “Bé ra đi như vậy cũng thanh thản cho con. Mấy ngày cuối căn bệnh hành hạ nó quá khủng khiếp, cứ hết Thu*c giảm đau là bé lại khó chịu, đau đớn hành hạ suốt. Mà Thu*c giảm đau liều mạnh bác sĩ nói không thể tiêm liên tục. Con ra đi cũng đỡ khổ cho con vì bác sĩ cũng hết cách rồi…”.

Chị Thủy cũng gửi lời tri ân đến các mạnh thường quân, bạn đọc Dân trí đã hỗ trợ gia đình trong thời gian qua, giúp gia đình có chi phí chữa trị cho Thiên Kiều. “Dù bé Kiều không qua khỏi nhưng ơn nghĩa này gia đình em sẽ nhớ suốt đời!”, chị Thủy cảm kích nói.

Tùng Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/be-thien-kieu-da-qua-doi-2016092408024183.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Ngày 21/4, chị Lê Thị Hạnh, vợ anh Hà Văn Thiện (39 tuổi, trú đường Ưng Bình, phường Vỹ Dạ, TP Huế) thông báo với PV biết anh Thiện đã qua đời sau thời gian chữa trị các vết bỏng nặng trên cơ thể.
  • (MangYTe) - Ngày 19/4, PV ADZ cùng chính quyền xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã tới thăm và trao số tiền 49.000.000 đồng tới gia đình chị Võ Văn Nghị, nhân vật trong bài viết “Nỗi cùng cực của người phụ nữ nuôi mẹ liệt giường, con tàn tật”.
  • (MangYTe) - Ngày 25/3, PV ADZ tại Huế đã cùng với Bệnh viện Trung ương Huế trao số tiền hơn 173 triệu đồng đến gia đình em Nguyễn Hoàng Hải (3 tuổi, trú thôn Tây Cổ Hiền, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).
  • (MangYTe) - Sau khi bài viết về hoàn cảnh gia đình em Trần Huỳnh Ngọc Nữ đăng trên ADZ, cảm thương trước sự khó khăn của gia đình, Tổng biên tập báo ADZ Phạm Huy Hoàn đã quyết định trích từ Quỹ Nhân ái hỗ trợ trước mắt cho gia đình em Ngọc Nữ.
  • (MangYTe) - Sau gần 1 tháng tích cực châm cứu và vật lý trị liệu, tình hình sức khỏe của Đào Văn Hiển đã khả quan hơn. Dù chưa nói được nhưng ánh mắt của Hiển đã tỉnh táo hơn, có thể cựa quậy đầu và cảm giác đau ở chân.
  • (MangYTe) - Vợ bị suy tim độ 3, chồng thì bị T*i n*n gẫy chân, do không có tiền để điều trị đến nơi đến chốn nên hơn 1 năm vẫn chưa lành. Nhìn bữa cơm chỉ có vài miếng bánh chưng nguội cùng với nồi canh loãng khiến ai cũng ngậm ngùi, chua xót.
  • (MangYTe) - Cảm thương trước T*i n*n bỏng thương tâm mà bé Phạm Ngọc Mai (3 tuổi) đang phải gánh chịu, ngày 18/3, Tổng Biên tập Báo ADZ Phạm Huy Hoàn đã trực tiếp đến Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) để thăm cháu và trích ủng hộ 15 triệu đồng từ Quỹ Nhân ái để cháu có thêm điều kiện chạy chữa.
  • (MangYTe) - Ngày 7/3, PV ADZ cùng chính quyền địa phương, đại diện Trường THPT Nguyễn Ngọc Thăng (Giồng Trôm, Bến Tre) đã đến gia đình trao số tiền 38.950.000 đồng cho ông Nguyễn Minh Tâm, nhân vật chính trong bài: “Cha bệnh tim hiểm nghèo, cậu bé lớp 11 ăn chuối thay cơm”.
  • (MangYTe) - Đại diện báo ADZ đã trao đến chị Lương Thị Thanh Thúy, mẹ bé Vũ Tuấn Tú, số tiền 39.520.000 đồng do bạn đọc ADZ ủng hộ cho bé Vũ Tuấn Tú trong tuần 3, 4 tháng 1/2016 và tuần 1 tháng 2/2016.
  • (MangYTe) - Chỉ vài ngày sau khi bài báo “Tôi biết đưa vợ về Ch?t là tàn nhẫn, nhưng hết cách rồi”, rất nhiều cá nhân và tổ chức đã trực tiếp đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình anh Đặng Thái Tùng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY