Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Bé trai bị lộ tinh hoàn ra ngoài vì nghịch xích đu

Bệnh nhi 9 tuổi nhà ở Bình Thạnh, TP HCM, được bố mẹ đưa đến bệnh viện trong tình trạng tổn thương da bìu khiến 2 tinh hoàn suýt văng ra ngoài. T*i n*n xảy ra khi bé leo lên nghịch sợi dây xích ở chiếc xích đu.

Tại khoa Niệu, Bệnh viện Nhi Đồng 2, bệnh nhi được ghi nhận V*ng k*n bị tổn thương nghiêm trọng. Phần da bìu của bé bị rách một vết dài khiến hai tinh hoàn lộ ra ngoài.

Để "hộp đạn" của bé không bị nhiễm trùng, các bác sĩ đã lập tức cắt lọc phần mô đã hoại tử, vệ sinh vết thương, đưa tinh hoàn trở lại đúng vị trí và khâu kín vết thương. Hiện bệnh nhi vẫn phải nằm viện để được các bác sĩ chăm sóc sau mổ.

Thạc sĩ - bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, khoa Niệu, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, không ít trẻ nhập viện vì đùa nghịch hoặc T*i n*n khiến tổn thương V*ng k*n, tuy nhiên hiếm có trường hợp nào rơi cả tinh hoàn ra ngoài.

Người nhà bệnh nhi cho hay, nguyên nhân gây tổn thương là do chiếc móc trên sợi dây xích của chiếc xích đu. Bé ôm sợi dây chơi nào ngờ bị đầu móc sắc móc vào quần rồi làm rách luôn "chỗ ấy".

Bác sĩ Thạch cho biết, khoảng một tháng trước, khoa Niệu của bệnh viện này cũng đã phẫu thuật để bảo tồn tinh hoàn cho một bé trai bị tổn thương V*ng k*n do đùa nghịch. Theo thông tin từ gia đình, bé chơi trò đá ngựa với bạn thì đầu gối của bạn đập vào chỗ kín. Trò đùa khiến tinh hoàn của bệnh nhi này bị dập và bầm tím khi đến bệnh viện.

Qua những trường hợp trên, các bác sĩ khuyên phụ huynh nên dặn dò các bé trai bên biết bảo vệ cơ thể, cụ thể là tránh đùa những trò có thể ảnh hưởng đến V*ng k*n.

Thiên Chương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/be-trai-bi-lo-tinh-hoan-ra-ngoai-vi-nghich-xich-du-2757636.html)

Tin cùng nội dung

  • Con tôi nay 3 tháng tuổi, phát triển chiều cao và cân nặng bình thường. Nhưng từ lúc sinh ra, bé bị ẩn cả 2 tinh hoàn.
  • Một phát hiện bất ngờ và thú vị về công dụng mới của que thử thai, vốn lâu nay vẫn được cho là chỉ hữu ích cho phụ nữ: giúp phát hiện ung thư tinh hoàn ở nam giới.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Khối u tinh hoàn là bệnh hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm, vì có tới 90% trường hợp là ung thư.
  • Biết tin chồng bị ung thư tinh hoàn, người vợ trẻ của anh Thiện đã ngất xỉu. Còn bản thân anh Thiện cũng hoang mang tột độ khi vợ chồng anh đang chuẩn bị chiến dịch đẻ đứa thứ 2.
  • Để tránh được những sự đau đớn kinh hoàng do ung thư tinh hoàn gây ra, nam giới cần hiểu được nguyên nhân gây bệnh và biện pháp đối phó với những cơn đau.
  • Ung thư tinh hoàn chiếm 5% ung thư đường Sinh d*c - tiết niệu, hay gặp ở nam giới lứa tuổi từ 25 - 35, thường xảy ra ở những trường hợp có tinh hoàn ẩn tiền sử quai bị...
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Tinh hoàn ẩn (cryptorchidism) là tình trạng mà lúc sinh ra một hoặc cả hai tinh hoàn không di chuyển xuống bìu mà nằm ở bụng hoặc chỉ xuống một phần.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY