Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé trai sốc nhiệt do bị bỏ quên trên ô tô ở Bắc Ninh đã khỏe mạnh xuất viện

Sau gần 1 tuần điều trị tích cực, BV Nhi Trung ương cho biết, bé trai 3 tuổi sốc nhiệt sau khi bị bỏ quên trên ô tô ở Bắc Ninh đã hồi phục sức khỏe, và được làm thủ tục ra viện trong hôm nay 19/9.

Theo PGS.TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, sau 6 ngày tích cực điều trị tình trạng sức khoẻ của bé đã tiến triển tốt và ổn định. Hiện bé chỉ còn ho một chút, không sốt, tỉnh táo hoàn toàn, ăn uống khá tốt.

Trong gần 1 tuần nằm viện ở hồi sức tích cực trẻ được bác sĩ, điều dưỡng theo dõi và đánh giá các chức năng sinh tồn liên tục. Toàn bộ chi phí điều trị của bệnh nhi được bảo hiểm y tế chi trả vì trẻ được chuyển viện đúng tuyến.

Trước đó, như Suckhoedoisong.vn đã đưa tin, tại buổi thông tin đến báo chí về tình hình sức khỏe cháu bé ngày 16/9, PGS.TS Trần Minh Điển cho biết cháu bé nhập viện ngày 13/9 trong tình trạng lơ mơ, suy hô hấp và được chẩn đoán sốc nhiệt. Sau 48 giờ điều trị, bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tri giác tốt, sức khỏe các cơ quan đang dần ổn định.

TS.BS Tạ Anh Tuấn - Trưởng khoa Điều trị tích cực nội khoa cho biết, bệnh nhi nhập viện chiều tối 13/9 với triệu chứng lơ mơ, sốt hơn 38 độ, hạ huyết áp. Kết quả chụp CT hiện cho thấy thần kinh và tri giác của trẻ tỉnh táo, không tổn thương não có thể quay về cuộc sống bình thường.


Các bác sĩ thông tin về tình hình sức khỏe cháu bé ngày 16/9.

Theo báo cáo sự việc, vào hồi 17h30p ngày 13/9, sự cố xảy ra ở nhà trẻ tư thục Đồ Rê Mi (xã Hoàn Sơn của huyện Tiên Du). Chủ cơ sở Dương Thị Hợp tường trình rằng, vào hồi 6h30p ngày 13/9, xe đưa đón trẻ của cơ sở do láy xe Nguyễn Công Tỵ (là chồng của chủ cơ sở) sinh năm 1976, quê quán xã Minh Đạo, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh điều khiển xe mang biển số 99B 01009 đón 9 trẻ tại các gia đình và điểm đón vào khoảng 8h.

Do sơ suất, lái xe đã để quên cháu Nguyễn Tấn Lợi (3 tuổi) trên xe đưa đón, cho đến khoảng 15h cùng ngày mới phát hiện ra cháu trên xe, chủ nhóm trẻ vội vàng đưa cháu đi cấp cứu tại một phòng khám tư rồi chuyển lên BVĐK thị xã Từ Sơn, lúc này chủ cơ sở thông báo cho gia đình và cùng gia đình đưa cháu lên BV Sản Nhi Bắc Ninh rồi chuyển lên BV Nhi Trung ương điều trị.

Các bác sĩ cho biết đây là trường hợp hi hữu đầu tiên - trẻ bị sốc nhiệt sau nhiều giờ bị bỏ quên trên ô tô đã được các bác sĩ tiếp nhận và cứu sống.

L.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/be-trai-bi-bo-quen-tren-o-to-o-bac-ninh-khoe-manh-xuat-vien-n163577.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết của Hà Nội nói riêng và các tỉnh miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ ở mức cao, nhiều nơi vượt ngưỡng 39 độ C. Với những người phải đi ra nắng rất dễ bị sốc nhiệt (say nắng, say nóng). Nếu gặp một người bị say nắng, hãy đưa họ vào nơi râm mát hoặc có điều hòa, phủ khăn ẩm hay vẩy nước mát lên người họ.
  • Nếu gặp một người bị say nắng, hãy đưa họ vào nơi râm mát hoặc có điều hòa, phủ khăn ẩm hay vẩy nước mát lên người họ.
  • Sốc nhiệt hay say nóng, heat stroke, là tình trạng tăng thân nhiệt quá mức, thường 40 độ, cùng với những biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, da nhợt nhạt, mệt mỏi, buồn nôn, chuột rút, vân vân.
  • (MangYTe) - Trở về thăm lại 3 em bé trong bài viết: “Bố mẹ ch*t thảm vì xe tải, 3 con thơ mờ mịt tương lai”, PV ADZ tận tay trao đến gia đình số tiền 297.880.000 đồng của bạn đọc giúp đỡ trong tuần 2/3 và tuần 3/3.
  • (MangYTe) - Không khí tang thương vẫn bao trùm lên căn nhà nhỏ nhưng nỗi đau đã nguôi ngoai đi phần nào bởi các con đã được mọi người đến chia sẻ, động viên. Trong lần thứ 2 trở về xóm Dinh, thôn Hộ Vệ, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, Bắc Ninh thăm lại 3 cháu bé mồ côi bố mẹ, PV ADZ đã tận tay trao số tiền 259.110.000 đồng của bạn đọc giúp đỡ gia đình.
  • (MangYTe) - Ngay sau khi báo ADZ đưa tin hai vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Phú, (SN 1985) và chị Đặng Thị Lợi (SN 1987) ở thôn Hộ Vệ, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh bị Tu vong do tại nạn giao thông, ông Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh đã trực tiếp đến thăm hỏi, hỗ trợ sẻ chia với gia đình, góp phần giúp các cháu ổn định cuộc sống.
  • (MangYTe) - Vừa hái xong rau, đang trên đường mang đi bán thì bị xe tải chèn ngang qua người khiến cả hai vợ chồng anh Phú, chị Lợi Ch?t ngay tại chỗ. Càng thảm cảnh hơn khi cả 3 đứa con còn quá nhỏ dại, đứa lớn 7 tuổi bế đứa nhỏ 5 tháng bên cạnh đứa 3 tuổi cứ ngẩn ngơ đứng trước 2 tấm di ảnh gọi bố mẹ về.
  • Năm 2010, nhóm PV điều tra của báo Sức khỏeĐời sống đã đến nhà ông Nguyễn Duy Hợp ở đội 13 xóm Tủng, xã Mão Điền, Thuận Thành (Bắc Ninh)...
  • Sốc nhiệt do nắng nóng là hiện tượng thường gặp nếu như cơ thể lao động, tập luyện dưới thời tiết có nhiệt độ trên 39 độ C mà không cung cấp đủ nước để bù lại mồ hôi đã toát ra.
  • Sốc nhiệt là tình trạng nghiêm trọng nhất của các rối loạn liên quan đến nhiệt, sau chuột rút do nhiệt và say nắng. Sốc nhiệt thường là hậu quả của việc luyện tập thể thao hoặc lao động nặng nhọc trong môi trường nóng bức mà không uống bù đủ nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY