Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bên trong khu cách ly bệnh nhân nhiễm corona ở Bệnh viện Chợ Rẫy

MangYTe - Một nửa hành lang tầng 2, khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy 14 ngày nay đều trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập” vì virus corona.

BS CKI Nguyễn Ngọc Sang - người trực tiếp chăm sóc các bệnh nhân trong phòng cách ly ở Bệnh viện Chợ Rẫy - chia sẻ về sức khỏe của các bệnh nhân bị nhiễm virus corona - Video: DUYÊN PHAN

Từ ngày 22-1, nơi đây trở thành khu cách ly đặc biệt để điều trị cho hai bệnh nhân quốc tịch Trung Quốc nhiễm virus corona chủng mới đầu tiên ở Việt Nam.

Hai bệnh nhân là cha con ông Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi). Người cha được ghi nhận đến từ Vũ Xương (TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), nơi đang là tâm điểm của vùng dịch do virus corona.

Điều dưỡng Nguyễn Minh Tâm là người trực tiếp chăm sóc cho các bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: DUYÊN PHAN

14 ngày sau khi được cách ly để điều trị, ông Li Ding từ một người không thể tự đi đứng đã sinh hoạt bình thường. Còn với Li Zichao, gương mặt lo âu của 14 ngày trước giờ đây tươi tỉnh hơn, nụ cười đã nở trên môi Li Zichao khi anh hoàn toàn khỏi bệnh, được xuất viện.

Phía sau sự hồi sinh của hai cha con người Trung Quốc này là sự đối mặt ngày đêm với nguy cơ lây nhiễm và nỗ lực không biết mệt mỏi của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Điều dưỡng Nguyễn Minh Tâm - người trực tiếp chăm sóc cho các bệnh nhân trong phòng cách ly - chia sẻ công tác chuẩn bị tinh thần và chuyên môn để tiếp xúc với bệnh nhân - Video: DUYÊN PHAN

Để tiếp cận được nơi cách ly hai bệnh nhân nhiễm virus corona, chúng tôi phải mặc bộ đồ bảo hộ nặng gần 2kg, nóng hầm hập cả người với khẩu trang N95, áo choàng, găng tay, nón, bao giày, kính che mặt, sát khuẩn tay cùng với lời dặn dò kỹ lưỡng từ các y bác sĩ và những người phụ trách khu vực này để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: DUYÊN PHAN

Bệnh nhân Zheng Yi Fu (30 tuổi) đang được theo dõi tại phòng cách ly Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: DUYÊN PHAN

Mọi hoạt động tại đây phải được đảm bảo đúng quy trình và an toàn tuyệt đối - Ảnh: DUYÊN PHAN

Điều dưỡng Nguyễn Minh Tâm chuẩn bị đo sinh hiệu cho bệnh nhân - Ảnh: DUYÊN PHAN

Bệnh nhân được đo huyết áp để kiểm tra tình hình diễn biến của bệnh - Ảnh: DUYÊN PHAN

Lấy máu để kiểm tra tình hình sức khỏe - Ảnh: DUYÊN PHAN

Đều đặn 1 ngày 3 lần, mỗi lần 2 tiếng rưỡi, điều dưỡng Nguyễn Minh Tâm sẽ vào thăm các bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: DUYÊN PHAN

Các bác sĩ đối mặt ngày đêm với nguy cơ lây nhiễm, nhưng ai cũng nỗ lực và không ngại khó để trị bệnh - Ảnh: DUYÊN PHAN

Để vào thăm khám và tiếp xúc bệnh nhân nhiễm nCoV, các bác sĩ luôn phải trang bị đồ phòng hộ - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ông Li Ding, 66 tuổi, là bệnh nhân dương tính với nCoV đang được điều trị tại phòng cách ly đặc biệt - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ông là cha của bệnh nhân Li Zichao - người vừa được xuất viện sáng nay (4-2) - Ảnh: DUYÊN PHAN

Máy xử lý rác nhiệt độ trên 120 độ C trước khi đưa ra ngoài - Ảnh: DUYÊN PHAN

Sát khuẩn tay và phun Thu*c khử trùng tay nắm cửa ra vào phòng bệnh - Ảnh: DUYÊN PHAN

Cửa vào ra phòng cách ly đặc biệt được cài mật mã - Ảnh: DUYÊN PHAN

Li Zichao khỏi bệnh nhưng xin ở lại chăm sóc cha điều trị virus corona

TTO - Được xuất viện nhưng người con Li Zichao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) xin các bác sĩ ở lại để tiện chăm sóc cho người cha - Li Ding, vốn đang được cách ly đặc biệt để tiếp tục điều trị virus corona.

HOÀNG LỘC - DUYÊN PHAN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/ben-trong-khu-cach-ly-benh-nhan-nhiem-corona-o-benh-vien-cho-ray-20200204165536187.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY