12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bệnh cao huyết áp biến mất sau 2 năm chạy bộ

Huyết áp cao có thể được xóa bỏ không

Ông Lin, 41 tuổi, đột nhiên thấy huyết áp của mình tăng cao. Ông ấy không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tìm cách điều trị tại phòng khám ngoại trú của bác sĩ. Vào thời điểm đó, Tiến sĩ Chen cũng bắt đầu quan tâm đến việc điều trị căn bệnh này.

Khi thấy ông Lin với cái bụng to, ông ta đề nghị ông Lin chạy bộ để giảm cân và kiểm soát huyết áp. Sau 2 năm chạy bộ và can thiệp lối sống, ông Lin đã giảm được gần 40 cân, bụng biến mất, và ông đã dừng thuốc hạ huyết áp thành công. Bất cứ khi nào ai đó hỏi bệnh cao huyết áp có chữa khỏi được không, Tiến sĩ Chen đều lấy ví dụ của ông Lin làm tài liệu giảng dạy.

Huyết áp cao có thể được xóa bỏ không?

Chạy bộ thực sự có thể làm giảm huyết áp?

Chạy bộ thực sự có khả năng làm giảm huyết áp, không chỉ chạy bộ mà kiên trì tập các môn thể thao khác cũng có tác dụng tương tự. Vì vậy, nếu huyết áp của bệnh nhân tăng nhẹ, thì việc khôi phục huyết áp trở lại bình thường là hoàn toàn có thể thông qua các bài tập thể dục.

Hướng dẫn về phòng ngừa và quản lý bệnh huyết áp cao nói rằng tập thể dục cường độ trung bình 5-7 lần một tuần, kéo dài nửa giờ mỗi lần, sẽ làm giảm huyết áp tâm thu 4-9 mmHg. Có thể thấy rằng có sự hỗ trợ và bằng chứng khoa học cho việc chạy bộ để giảm huyết áp.

Bạn có thể kiểm soát huyết áp cao chỉ bằng cách chạy bộ không?

Câu trả lời là không! Bởi vì hầu hết huyết áp cao không thể được phục hồi trở lại bình thường chỉ thông qua tập thể dục. Đối với bệnh huyết áp cao, vẫn nên dùng thuốc đều đặn dưới sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Tuy nhiên, đối với một số bệnh nhân có huyết áp trên bình thường hoặc huyết áp cao độ một, nhiều người trong số họ có thể đạt được mục tiêu kiểm soát huyết áp thông qua tập thể dục bằng cách kiên trì tập luyện.

Tại sao chạy bộ làm giảm huyết áp?

Chạy bộ có tác dụng làm giảm huyết áp. Một mặt, vì tập thể dục làm giảm trọng lượng cơ thể, nên đối với những người huyết áp cao mà thừa cân, kiên trì tập thể dục sẽ có tác dụng tốt đối với huyết áp.

Chạy bộ có tác dụng làm giảm huyết áp.

Mặt khác, tập thể dục giúp giải tỏa lo lắng và giảm căng thẳng thần kinh giao cảm một cách hiệu quả. Đối với nhiều trường hợp huyết áp cao do lo lắng, căng thẳng và các nguyên nhân khác, tác dụng hạ huyết áp sẽ rõ ràng hơn.

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tập thể dục không chỉ làm giảm huyết áp mà còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giảm cân, cải thiện tình trạng mạch máu,… Có thể nói là rất nhiều lợi ích.

Mặc dù vậy, bệnh nhân cao huyết áp không thể trông chờ vào việc chạy bộ hoặc các môn thể thao khác để điều trị bệnh huyết áp cao. Đối với nhiều bệnh nhân huyết áp cao, thuốc là chìa khóa để hạ huyết áp.

Do đó, chạy bộ không phải là phương pháp điều trị hạ huyết áp mà nó là cơ sở quan trọng để mọi bệnh nhân huyết áp cao kiểm soát được huyết áp của mình.

Người bệnh huyết áp cao cần kiên trì tập luyện trong thời gian dài. Tiếp tục tập thể dục, giữ gìn sức khỏe. Không chỉ giới hạn ở việc chạy, các môn thể thao khác cũng rất tốt để kiểm soát huyết áp.

Xem thêm:

Khoai lang đứng đầu trong danh sách rau củ phòng chống ung thư của Nhật Bản, có thể loại 98% tế bào ung thư

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/benh-cao-huyet-ap-bien-mat-sau-2-nam-chay-bo-34365/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY