Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bệnh cơ tim phì đại tắc nghẽn có thể điều trị dứt điểm không?

Bệnh cơ tim phì đại thể tắc nghẽn có điều trị dứt điểm không, mức độ nguy hiểm như thế nào Mangyte?

Thưa bác sĩ,

Bệnh cơ tim phì đại thể tắc nghẽn có điều trị dứt điểm không, mức độ nguy hiểm như thế nào ạ?(Cong Lieu - Quảng Nam)

Ảnh minh họa

Chào bạn Cong Lieu,

Bệnh cơ tim phì đại tắc nghẽn là mộtbệnh lý gây phì đại cơ tim, khi mức độ phì đại quá nhiều có thể gây tắc nghẽnvị trí nào đó trong buồng tim như buồng thoát hay ở giữa tim. Nếu mức độ tắcnghẽn nặng có thể gây triệu chứng giảm cung lượng tim đặc biệt khi gắng sứccung lượng tim có thể giảm đột ngột gây ngất. Ngoài ra bản thân bệnh cơ tim phì đại có thể sinh loạn nhịp, một trong những loạn nhịp đó có thể gây nguy hiểm tính mạng là nhịp nhanh thất.

Vị trí tắc nghẽn nếu nặng có thểđiều trị làm giảm bớt bằng phương pháp đốt cồn hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên bảnthân là một bệnh lý có tính di truyền do đột biến gen gâynên và không thể chữa dứt điểm được. Điều quan trọng là cần đánh giá mức độnguy cơ cũng như triệu chứng của bệnh trên từng bệnh nhân cụ thể, từ đó có kế hoạchđiều trị phù hợp.

BS Trần NhânTuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-co-tim-phi-dai-tac-nghen-co-the-dieu-tri-dut-diem-khong-n169887.html)

Tin cùng nội dung

  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Tuyến tiền liệt nằm bao quanh phần trên cùng của niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt khoẻ mạnh, không gây ra vấn đề gì, nhưng nếu rối loạn xảy ra trong tuyến tiền liệt, mô trong tuyến này sẽ phồng lên hoặc lớn lên gây chèn ép niệu đạo và ảnh hưởng đến khả năng tiểu tiện.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY