Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Bệnh đau nửa đầu có nguy hiểm không?

Tôi 45 tuổi, gần đây tôi rất hay bị đau nửa đầu, nhất là khi thời tiết thay đổi. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và mất ngủ gây ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống.
Xin bác sĩ tư vấn nguyên nhân gây đau nửa đầu và bệnh có thực sự nguy hiểm.

Ngô Thị Yến (Hà Nội)

Ảnh minh họa - Internet

Đau nửa đầu là một bệnh thường gặp. Bệnh gây nhiều phiền toái, ảnhhưởng nhiều đến công việc, học tập, cuộc sống sinh hoạt, sức khỏe.

Cho đến nay vẫn chưa biết một cách chắc chắn về căn nguyên của bệnhđau nửa đầu. Tuy vậy, theo các chuyên gia thì đau nửa đầu là do sự rối loạn vận mạch các mạch máunão, tuy nhiên, nguyên nhân gây rối loạn co giãn mạch máu não vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Với trẻem, bệnh thường khởi phát xung quanh lứa tuổi dậy thì do ảnh hưởng bởi các yếu tố tâm lý, cảm xúc,nhất là trẻ em gái. Bên cạnh đó, bệnh đau nửa đầu cũng có thể do yếu tố gia đình (mẹ bị đau nửa đầuthì con gái cũng bị).

Về mặt cơ chế gây đau nửa đầu, nhiều ý kiến cho rằng có thể do thiếu hụtlượng serotonin trong máu gây rối loạn tuần hoàn não và làm giảm lượng máu lưu thông về não bộ gâynên đau nửa đầu.

Đặc điểm nổi bật của bệnh đau nửa đầu là rất dễ tái phát và mỗi lầntái phát thường làm cho người bệnh rất khó chịu, hay quên và có thể gây rối loạn tiêu hóa và tiểutiện. Ở một số người, mỗi lần cơn đau nửa đầu tái phát có thể có dấu hiệu báo trước như tim đậpmạnh, nhanh, hoa mắt, chóng mặt.

Riêng phụ nữ ở tuổi trung niên, khi đã mắc bệnh đau nửa đầu thườnghay tái phát vào lúc đang có kinh nguyệt hoặc lúc áp lực công việc, gia đình, hoặc chấn thương tâmlý, hoặc do thay đổi thời tiết. Vậy để biết chính xác mức độ bệnh của mình, chị nên đến cơ sở y tếđể được bác sĩ tìm nguyên nhân gây bệnh và chữa trị triệt để.

Theo BS Văn Bằng - Sức khỏe và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-dau-nua-dau-co-nguy-hiem-khong-n185007.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY