Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân 262 làm ở Samsung Bắc Ninh có ho, sốt trước khi nghỉ làm, cách ly tại nhà

MangYTe - 106 người tiếp xúc gần bệnh nhân 262 mắc COVID-19 ở Hạ Lôi, làm việc ở Mê Linh đã được rà soát. 44 người trong đó được đưa đi cách ly.

Đầu giờ chiều 13/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID- 19 tỉnh Bắc Ninh cho biết, (26 tuổi), ở xóm Chợ, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội, hiện đang làm việc tại Công ty Samsung Display Việt Nam, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 27/3, nam thanh niên này có tiếp xúc với 254 (người đàn ông đến Bệnh viện Thận Hà Nội chạy thận hôm 9/4) tại xóm Chợ, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh.

Từ ngày 31/3 đến 6/4, có triệu chứng ho khan, họ húng hắng, cảm giác sốt và không điều trị gì.

Ảnh minh hoạ

Hàng ngày bệnh nhân 262 vẫn đi làm bình thường tại công ty bằng xe buýt của công ty, đến nơi, anh này thường xuyên đeo khẩu trang, được kiểm tra thân nhiệt.

Tại bộ phận làm việc của bệnh nhân 262 có khoảng 20 người, làm việc trên máy tính (mọi người ngồi 1 bàn và cùng dãy), ăn trưa ở 1 khu vực riêng. Sau thời gian làm việc bệnh nhân về nhà chỉ tiếp xúc với gia đình, không tiếp xúc với người khác.

Từ ngày 7/4, nam thanh niên 26 tuổi nghỉ làm tại công ty và được cách ly tại nhà. 4 ngày sau được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-COV-2 vào ngày 12/4/2020.

Sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Sở Y tế, Công an tỉnh, Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh và Công ty Samsung rà soát, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 262 từ ngày 27/3 đến nay.

Qua rà soát phát hiện 106 trường hợp, đã thực hiện đưa 44 trường hợp vào cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh Bắc Ninh, tiến hành vệ sinh, khử trùng tại phân xưởng nơi việc của Bệnh nhân 262.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh chi tiết các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để thông báo cho các địa phương khác thực hiện theo dõi, cách ly theo quy định.

V.Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/benh-nhan-262-lam-o-samsung-bac-ninh-co-ho-sot-truoc-khi-nghi-lam-cach-ly-tai-nha-20200413141357097.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY