Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân 589 ở TP HCM từng đi đến Huế

(Tổ Quốc) - Sáng nay (2/8), Bộ Y tế đã thông tin về lịch trình của bệnh nhân 589 tại TP Hồ Chí Minh. Đây là 1 trong 4 bệnh nhân COVID-19 được Bộ Y tế công bố vào sáng 2/8.

Về lịch trình của của BN589, Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân là nam giới, cư ngụ tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM.

Ngày 18/7/2020, bệnh nhân đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình. Ngày 20 - 21/7/2020, bệnh nhân đi tham quan tại Hội An.

Trưa ngày 22/7/2020 bệnh nhân dự đi đám cưới tại For you Palace. Ngày 23 - 24/7/2020, bệnh nhân di chuyển đến Huế.

Ngày 25/7/2020, bệnh nhân trở về TP.HCM trên chuyến bay VN119, số ghế 16D. Ngày 26/7/2020, bệnh nhân ở nhà.

Chiều ngày 27/7/2020, bệnh nhân đến Trạm Y tế phường để đăng ký xét nghiệm. Sáng ngày 28/7/2020, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sau đó trở về cách ly tại nhà.

Đến tối 31/7/2020, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV2. Bệnh nhân được chuyển cách ly điều trị, hiện không có triệu chứng bệnh.

Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành điều tra tiền sử đi lại, lập danh sách tiếp xúc. Đối với các trường hợp tiếp xúc gần được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung, các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần thì được cách ly tại nhà.

Cập nhật danh sách hành khách ngồi gần bệnh nhân các chuyến bay. Vệ sinh khử khuẩn khu vực bệnh nhân sinh sống, khu vực bệnh nhân từng lui tới. Khu dân cư nơi bệnh nhân ở: phong tỏa 6 hộ xung quanh nhà bệnh nhân.

Thế Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/benh-nhan-589-o-tp-hcm-tung-di-den-hue-20200802115505566.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nếu chàng và bạn vẫn thường xuyên làm những việc này với nhau, chắc chắn mối quan hệ của bạn sẽ luôn mặn nồng như đang ở giai đoạn trăng mật.
  • Ăn mặn sẽ gây ra các bệnh: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim, loãng xương, suy thận và ung thư ở đường tiêu hóa.
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
  • Đầu cá hấp sốt ớt của Trung Quốc, tteokbokki của Hàn hay cà ri dê của Jamaica đều là những món cay xè, chảy nước mắt, nhưng ngon khó cưỡng.
  • Bạn hãy cẩn thận với những món ăn lạ trên đường du hí nhé bởi nếu bị đau bụng thì sẽ mất vui cả chuyến đi.
  • Củ đậu là nguyên liệu chế biến những món ăn vừa mát, vừa ngon. Bên cạnh đó bạn sẽ bất ngờ khi biết củ đậu cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
  • Đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ, du khách dễ phải đối mặt với vô vàn phiền toái do lượng khách lớn hơn gấp bội ngày thường.
  • Đặt vé vào ngày thứ 3, thứ 4, tìm kiếm trên Google với các từ khóa giảm giá và luôn tham khảo các nguồn khác khau sẽ khiến bạn bớt được số tiền không nhỏ.
  • Mùa hè, các mẹ bầu hoàn toàn có thể đi du lịch để thỏa mãn đam mê của mình. Tuy nhiên để thực sự an toàn, mẹ bầu nên lựa chọn đi du lịch trong tháng thứ tư, năm, sáu của thai kỳ và phải được chuẩn bị một cách cẩn thận.
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY