Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân COVID - 19 là phi công người Anh nguy kịch, tối 29/4 chuyên gia hội chẩn gấp

Tối ngày 29/4, các thành viên Tiểu ban Điều trị, Hội đồng chuyên môn các bệnh truyền nhiễm đã có cuộc hội chẩn trực tuyến công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có 3 bệnh nhân nặng cần hội chẩn là bệnh nhân19 (bác gái bệnh nhân 17), bệnh nhân 91 và bệnh nhân 161. Trong đó, , nam giới là phi công người Anh (43 tuổi) - đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM, hiện trong tình trạng rất nặng, rất nguy kịch, đông cứng nửa phổi, tiến triển chậm. Bệnh nhân đã được mở nội khí quản, tiếp tục sử dụng ECMO (tim phổi nhân tạo) và thở máy.

Tập trung thảo luận với nam bệnh nhân này, Hội đồng chuyên môn cho ý kiến về các giải pháp từ sử dụng Thu*c, các chỉ số sinh tồn, các vấn đề liên quan về xét nghiệm…

Các thành viên hội chẩn cũng đề nghị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM và nhóm hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy xem xét vấn đề sử dụng Thu*c, liều lượng Thu*c của người bệnh; xét nghiệm theo dõi nhiễm trùng bệnh viện, cấy lại vi khuẩn, virus…

Bệnh nhân 19 đã nằm viện 54 ngày, trong đó có tới 44 ngày điều trị tại khoa Hồi sức tích cực.

Đối với , 88 tuổi quê Hưng Yên, vừa tai biến, liệt nửa người trái, đã có những tiến triển khả quan. Các bác sĩ cũng đang từng bước cai thở máy, xét bỏ máy; chăm sóc hô hấp, kết hợp phục hồi chức năng và bổ sung dinh dưỡng.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh nhấn mạnh việc các bệnh nhân COVID-19 âm tính sau khi ra viện trở về cộng đồng vẫn cần phải tuân thủ các biện pháp cách ly sau điều trị. Trung tâm kiểm soát bệnh tật các địa phương chịu trách nhiệm theo dõi và xét nghiệm lại. Nếu cần thiết phải khẳng định xét nghiệm tại Labo, tham chiếu kết quả xét nghiệm để khẳng định.

Ông Khuê cũng yêu cầu các bệnh viện không được lơ là, chủ quan; cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Bộ Y tế thông tin về 3 ca mắc COVID-19 nặng, phi công người Anh đã 4 lần âm tính

Thông tin từ Bộ Y tế tối 27/4 cho biết về tình hình sức khoẻ của 3 bệnh nhân COVID-19 nặng hiện đang điều trị có nhiều dấu hiệu tiến triển. Bệnh nhân phi công người Anh dù tiên lượng nặng nhưng đã có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính liên tiếp với virus SARS-CoV-2.

2 ca mắc COVID nặng đang cai máy thở, phi công người Anh 3 lần âm tính liên tiếp

Thông tin mới nhất cập nhật từ Bộ Y tế cho biết, 2/3 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng đang tập cai máy thở. BN 91 là phi công người Anh dù phổi bị đông đặc ở mặt sau và dưới đáy nhưng kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đã âm tính 3 lần liên tiếp.

Bệnh nhân mắc COVID-19 là phi công người Anh: Phổi trái đông đặc 1/2 dưới

Ngày 26/4, Sở Y tế TPHCM cho biết TPHCM đã có 53/54 ca mắc COVID-19 xuất viện. Duy nhất còn bệnh nhân phi công người Anh (bệnh nhân 91) đang điều trị, tiên lượng còn nặng, phổi trái đông đặc 1/2 dưới.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-nhan-covid-19-la-phi-cong-nguoi-anh-nguy-kich-toi-294-chuyen-gia-hoi-chan-gap-1650666.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này