Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân COVID-19 đầu tiên của Hải Dương được xuất viện

GiadinnhNet - Trước khi xuất viện về nhà, BN73 được ngành y tế lấy mẫu 3 lần và gửi về 2 đơn vị gồm: Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh để làm xét nghiệm và đều cho kết quả đồng nhất âm tính.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội vào chiều nay (01/4), ông Trương Mậu Nghiên – Giám đốc Trung tâm y tế huyện Thanh Miện (Hải Dương) cho biết: "Qua quá trình điều trị và 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, chiều nay, bệnh nhân đầu tiên mắc COVID-19 (BN73) tỉnh Hải Dương đã được xuất viện về nhà. Hiện tại sức khỏe BN này ổn định và không có biểu hiện ho, sốt, bất thường".

Các chốt dẫn vào khu dân cư nơi BN73 sinh sống được lập tại thời điểm BN này xác định nhiễm COVID-19. Ảnh: H.H

Cũng theo Giám đốc Trung tâm y tê huyện Thanh Miện, trước khi xuất viện về nhà, BN73 được ngành y tế lấy mẫu 3 lần và gửi về 2 đơn vị gồm: Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh để làm xét nghiệm và đều cho kết quả đồng nhất âm tính. Sau khi xuất viện về nhà, BN này tiếp tục được theo dõi sức khỏe.

Trước đó, vào tối 18/3, Bộ Y tế công bố BN73 (11 tuổi, quốc tịch Anh), trú tại huyện Thanh Miện nhiễm COVID-19. BN này đáp chuyến bay từ London về Việt Nam trên chuyến bay VN 0054, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 9/3 cùng với bố, mẹ và 2 em. Sau đó, cả gia đình được một người lái xe đưa về huyện Thanh Miện và tổ chức mời cơm một số người thân. Đến ngày 18/3, BN73 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ảnh: Hoàng Việt

Ngay trong tối 18/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Thanh Miện tổ chức họp khẩn với ngành Y tế tỉnh Hải Dương đề ra các biện pháp cấp bách. Tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại khu vực gia đình BN sinh sống. Lập các chốt chặn tại tại khu vực vào thôn, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào, không tập trung đông người. Đồng thời, lập danh sách những người tiếp xúc gần với BN đưa đi cách ly, tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc trực tiếp (F1) với BN73 cho kết quả xét âm tính với COVID-19. Đến 25/3, các trường hợp F1 hết thời gian cách ly 14 ngày theo quy định và được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Thanh Miện bàn giao về địa phương tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 1 tuần.

Đức Tùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/benh-nhan-covid-19-dau-tien-cua-hai-duong-duoc-xuat-vien-20200401161351789.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY