Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân đau tim đang hấp hối bỗng được cứu sống vì xe cứu thương tông phải... ổ gà

(MangYTe) - Trong khi các nhân viên y tế hết hồn vì bệnh nhân sắp lìa đời, ổ gà cực lớn trên đường đã tạo ra điều kỳ diệu.

Cách đây ít hôm, tại Gretna, Nebraska (Mỹ) - một người đàn ông 59 tuổi được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo người nhà và bệnh viện, khi đó nhịp tim của ông này lên tới 200 nhịp/phút, trong khi của người bình thường, khỏe mạnh chỉ rơi vào 60 - 100 nhịp/phút.

Tình thế rất nguy cấp nhưng nhà của bệnh nhân cách bệnh viện tới 20 phút lái xe, do đó tài xế xe cứu thương phải phi hết tốc lực nhằm giữ lấy sự sống cho người đàn ông 59 tuổi.

Cứu người như cứu hỏa, chiếc xe đang lao băng băng trên đường thì bỗng dưng tông phải... ổ gà rất lớn. Kết quả, xe cứu thương nảy tung lên còn các nhân viên y tế cho rằng, cú va chạm sẽ khiến tim nạn nhân ngừng đập.

Thế quái nào, cú xóc lại giúp nhịp tim của ông bác 59 tuổi từ từ lấy lại ổn định. Ngay cả bệnh nhân cũng bất ngờ khi tỉnh lại trên xe cấp cứu.

Trang tin Y tế cộng đồng của thành phố Gretna chia sẻ: "Bệnh viện Lakeside ở Gretna vừa tiếp nhận một bệnh nhân với nhịp tim 200/phút. Tuy nhiên, các bác sĩ chưa kịp can thiệp thì ổ gà trên đường đã cứu lấy mạng sống của bệnh nhân..."

Theo bác sĩ Andrew Goldsweig tại Trung tâm Y tế Nebraska cho hay: "Trong những trường hợp tương tự, chỉ có phương pháp shock điện mới giúp lấy lại nhịp tim bình thường. Đến giờ tôi mới biết ổ gà còn 'giỏi' hơn nền y tế hiện đại".

Đời này quả còn nhiều thứ thật oái oăm!

Theo Daily Mail

JJJ - Nhịp sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/benh-nhan-dau-tim-dang-hap-hoi-bong-duoc-cuu-song-vi-xe-cuu-thuong-tong-phai-o-ga-2220207210410979.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY