Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân được hỗ trợ hơn 120 triệu đồng tạo dựng việc làm

Mỗi gia đình bệnh nhân sẽ được hỗ trợ kinh phí mở cửa hàng tạp hóa, cửa hàng sửa chữa điện dân dụng, chăn nuôi bò, mua máy may, máy nghiền bột làm bánh cuốn… với kinh phí từ 5 - 20 triệu đồng.
Viện Huyết học - Truyền máu TW và đại diện Hội Rối loạn đông máu Việt Nam vừa tổ chức buổi họp xét duyệt đối tượng được nhận kinh phí từ Dự án Hỗ trợ việc làm cho bệnh nhân hemophilia. Đây là Dự án án do Viện và Hội vận động Hội Hemophilia Ireland tài trợ với nguồn kinh phí ban đầu là 5.000 euro (tương đương khoảng 122 triệu đồng).

Là một người luôn quan tâm tới bệnh nhân hemophilia, GS.TS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng - Chủ tịch Hội Rối loạn đông máu Việt Nam bày tỏ: "Tôi rất trân trọng những người bệnh không chấp nhận cuộc sống phụ thuộc mà vẫn quyết tâm vươn lên trong cuộc sống. Tôi luôn hết lòng ủng hộ và sẵn sàng vận động tài trợ cho các mô hình xây dựng việc làm cho bệnh nhân”.

GS.TS. Nguyễn Anh Trí cũng nêu rõ việc xét duyệt Dự án Hỗ trợ việc làm cần phân bổ hợp lý, công minh, đúng nguyên tắc; đặc biệt là cần tổ chức, hướng dẫn người bệnh trong quá trình gây dựng việc làm để nguồn kinh phí hỗ trợ thực sự phát huy được hiệu quả.

Trên cơ sở các hồ sơ đề nghị hỗ trợ vốn, Ban xét duyệt của Dự án đã lựa chọn 9 bệnh nhân, gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và có quyết tâm xây dựng nghề nghiệp, công việc ổn định để hỗ trợ vốn. Mỗi gia đình bệnh nhân sẽ được hỗ trợ kinh phí mở cửa hàng tạp hóa, cửa hàng sửa chữa điện dân dụng, chăn nuôi bò, mua máy may, máy nghiền bột làm bánh cuốn… với kinh phí từ 5 - 20 triệu đồng.

Bác Nguyễn Văn Đạo (ở Mê Linh, Hà Nội) là một bệnh nhân hemophilia đã gần 60 tuổi với hơn 50 năm sống chung với bệnh, gia đình bác có tới 3 thế hệ bị bệnh và mang gen bệnh nhưng cả gia đình vẫn cố gắng vươn lên với nghề trồng hoa, cây cảnh. Tham gia Ban xét duyệt Dự án, bác chia sẻ: "Dự án Hỗ trợ việc làm có ý nghĩa rất lớn giúp người bệnh tìm được việc làm phù hợp với điều kiện của mình. Thay mặt bệnh nhân hemophilia, tôi vô cùng trân trọng tấm lòng của các bác sĩ, của Viện và Hội đã tìm nhà tài trợ, giúp đỡ bệnh nhân”.

Trong điều kiện hiện nay, để tìm việc làm đối với người khỏe mạnh còn không dễ dàng thì bệnh nhân hemophilia, với sức khỏe yếu, thường xuyên phải vào Viện điều trị sẽ càng khó khăn hơn nhiều. Trong những năm qua, Viện Huyết học - Truyền máu TW không chỉ quan tâm tới việc nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị bệnh nhân Hemophilia mà còn đồng hành cùng Hội Rối loạn đông máu Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động nhằm giảm bớt gánh nặng của người bệnh trong cuộc sống như: tuyên truyền, thu hút sự quan tâm của cộng đồng với căn bệnh, vận động chính sách bảo hiểm xã hội, vận động tài trợ Thu*c, thiết bị tại nhà cho người bệnh…

Với sự tài trợ của Hội Hemophilia Ireland, Dự án Hỗ trợ việc làm chính là một trong những nỗ lực của Viện và Hội Rối loạn đông máu Việt Nam nhằm tạo dựng được việc làm phù hợp với người bệnh, đó chính là nền tảng bền vững để người bệnh và gia đình có nguồn thu nhập ổn định và dần đứng vững trên đôi chân của chính mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-benh-nhan-duoc-ho-tro-hon-120-trieu-dong-tao-dung-viec-lam-20053.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY