Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân mắc Covid-19 ở Bình Dương có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

(MangYTe) -Chiều ngày 2/9, đại diện Sở Y tế Bình Dương cho biết, BN 1.039 (nam, 20 tuổi, quê Quảng Bình) đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. BN là công dân Việt Nam về nước từ Đức được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, BN 1.039 (nam, 20 tuổi, quê Quảng Bình), ngày 27/8, từ Đức về sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN5063 được chuyển cách ly tập trung tại tỉnh Bình Dương ngay sau khi nhập cảnh.

Kết quả xét nghiệm ngày 28/8/2020 dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

Ngày 29/8, Bộ Y tế công bố Bình Dương có ca mắc Covid-19 là BN 1.039.

Sau 4 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, BN 1.039 đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Những người có tiếp xúc gần với BN 1.039 sức khỏe ổn định, bình thường.

Trước đó, 334 công dân Việt Nam về nước từ Đức được đưa đi cách ly tập trung tại Khu cách ly thị xã Bến Cát theo phân bổ của Quân khu 7.

Trong đó có 179 nam và 155 nữ; có 39 trẻ em dưới 6 tuổi, 3 phụ nữ mang thai với các thai kỳ 12 tuần, 18 tuần và 20 tuần.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/benh-nhan-mac-covid-19-o-binh-duong-co-ket-qua-am-tinh-lan-1-voi-sars-cov-2-20200902181143615.htm)

Tin cùng nội dung

  • Người nhà sản phụ Lê Kim Bế yêu cầu Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi làm rõ nguyên nhân Tu vong của bé trai cơn sản phu Bế
  • Trước thông tin phản ánh tình trạng nghịch lý đầu tư trang thiết bị y tế lạc hậu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Bắc Kạn báo cáo việc đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế tại bệnh viện này
  • Trong thời kỳ mang thai, do thay đổi về hooc-môn, chế độ dinh dưỡng,… nên nhiều thai phụ thường gặp phải những vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, bệnh nha chu…
  • Mang thai là điều hạnh phúc của người phụ nữ. Cùng với những thay đổi về nội tiết trong lúc mang thai, thời kỳ này hệ miễn dịch của người phụ nữ kém đi rất nhiều.
  • Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ có sức đề kháng rất kém. Điều này dẫn đến việc thai phụ dễ nhiễm các loại bệnh như: Cảm cúm, ho, sổ mũi, và sốt. Theo ước tính sốt khi mang thai gặp khoảng 15% các trường hợp, nhiều bà mẹ quá lo lắng và không biết hệ lụy của vấn đề trên.
  • Thủy đậu được coi là bệnh lành tính nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách ở cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể trở thành một mối lo lớn đối với các bà mẹ trong thời kỳ mang thai vì nó có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Đau dây chằng là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Khi mang thai, để hỗ trợ tử cung nâng đỡ trọng lượng của em bé, nước ối, nhau thai…thì dây chằng của người mẹ cũng mở rộng và phát triển nên dây chằng sẽ căng và thai phụ sẽ cảm thấy ê ẩm, đau đớn.
  • Thời gian mang thai được coi là một yếu tố nguy cơ NKTN ở phụ nữ. Nguy hiểm hơn là có từ 5 đến 10% thai phụ mắc bệnh nhưng không có dấu hiệu lâm sàng.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY