12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bệnh nhân mỡ máu nên uống một cốc nước trước khi đi ngủ và thức dậy để loại bỏ cục máu đông

Trong cơ thể người, máu được coi là người vận chuyển, vận chuyển carbon dioxide và các chất thải khác được tạo ra từ quá trình chuyển hóa tế bào, chẳng hạn như axit uric, urê, creatine,… đến các cơ quan bài tiết như phổi, thận và da để đào thải chúng ra bên ngoài.

Uống đủ nước sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của máu, làm cho các chất độc hại được đào thải ra ngoài càng sớm càng tốt, giữ cho máu có tính lưu động tốt và sự kết hợp hợp lý của các thành phần khác nhau.

Là nguồn gốc của sự sống, nước không chỉ bổ sung một số khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà còn có tác dụng làm loãng, giảm độ nhớt nhất định của máu đối với bệnh nhân tăng mỡ máu.

Bệnh nhân mỡ máu nên uống một cốc nước trước khi đi ngủ và thức dậy để loại bỏ cục máu đông.

Vì vậy, chú ý đến việc bổ sung nước hợp lý có tác dụng rõ ràng trong việc giảm mỡ máu và cải thiện lưu lượng máu trong các mạch máu nhỏ. Nhưng ngoài việc uống nhiều nước hơn, cách bạn uống nước cũng rất quan trọng.

Uống nước khi thức dậy vào buổi sáng có lợi cho bệnh mỡ máu

Nói chung, bệnh nhân mỡ máu cao nên dậy sớm và việc đầu tiên sau khi ra khỏi giường là uống một cốc nước ấm khi bụng đói. Điều này giúp bổ sung lượng nước nạp vào cơ thể sau một đêm ngủ dậy, làm loãng máu bị cô đặc và làm cho máu dễ dàng lưu thông khắp cơ thể.

Bên cạnh đó, nó cũng thúc đẩy tốc độ trao đổi chất của mỡ máu, do đó giúp đào thải chất thải do cơ thể sản xuất ra qua đêm nhanh chóng và ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của huyết khối não.

Có thể thấy, đối với những bệnh nhân mắc bệnh mỡ máu thì tác dụng của cốc nước đầu tiên này là khá lớn.

Một cốc nước trước khi đi ngủ cũng quan trọng với bệnh mỡ máu

Trước khi đi ngủ, người bị bệnh mỡ máu hãy uống một cốc nước quan trọng khác. Thông thường chúng ta không uống nhiều nước sau khi ăn tối do lo ngại việc phải thức dậy vào ban đêm để đi tiểu.

Tuy nhiên đối với người bị bệnh mỡ máu, điều này vô cùng bất lợi cho tình trạng bệnh của họ. Uống ít nước trực tiếp dẫn đến tăng độ nhớt của máu, dễ dẫn đến hình thành các cục máu đông vào ban đêm và mỡ máu tăng mạnh.

Một cốc nước trước khi đi ngủ cũng quan trọng với bệnh mỡ máu.

Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, nhiều người cao tuổi không muốn giấc ngủ của mình bị quấy rầy vì tiểu tiện, vì vậy họ không muốn uống nước trước khi đi ngủ. Nhiều phụ nữ cũng không uống nước buổi tối để tránh tình trạng mắt sưng húp vào ngày hôm sau. Nói chung là những người khỏe mạnh, điều này không có vấn đề gì. Nhưng với một bệnh nhân tăng mỡ máu, điều này nên hết sức chú ý.

Tất nhiên, một số người thực sự không thích hợp để uống nhiều nước. Chẳng hạn như đối với bệnh nhân mỡ máu bị suy thận và suy tim, cần phải kiểm soát lượng nước uống một cách hợp lý để duy trì cân bằng lượng nước trong cơ thể.

Hơn nữa, nếu người bệnh mỡ máu thường xuyên khát nước thì tốt nhất nên kiểm tra xem đường huyết có vượt quá tiêu chuẩn hay không để xác định bệnh tiểu đường.

Tóm lại, bổ sung nước kịp thời rất quan trọng, đặc biệt là đối với người bị bệnh mỡ máu. Bổ sung nước thích hợp sẽ ngăn ngừa máu quá đặc dễ dẫn đến cục máu đông nguy hiểm. Vì vậy, người bị bệnh mỡ máu nên đặc biệt quan tâm đến việc uống nước, nhất là vào sáng sớm và trước khi đi ngủ.

Xem thêm: 5 dấu hiệu điển hình cảnh báo các chị em đang bị thiếu máu nghiêm trọng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/benh-nhan-mo-mau-nen-uong-mot-coc-nuoc-truoc-khi-di-ngu-va-thuc-day-de-loai-bo-cuc-mau-dong-36040/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY