Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 đi nhà thờ ở Sài Gòn xuất viện, phát hiện thêm 1 ca nguy cơ nhiễm cao

(MangYTe) - Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ (TP HCM) đã làm thủ tục xuất viện cho ba bệnh nhân sau khi điều trị khỏi. Cơ quan chức năng cũng phát hiện 1 ca có nguy cơ nhiễm cao liên quan quán bar Buddha.

Ngày 3/4, Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ (TP HCM) đã làm thủ tục xuất viện cho ba sau khi điều trị khỏi gồm thứ 99, 100 và 121. Sau xuất viện, cả 3 này buộc cách ly tại nhà thêm 14 ngày để theo dõi.

Trong số các xuất viện, số 100 là một trong số hàng chục người đã từng tham gia thánh lễ Hồi giáo tại Malaysia trở về.

Ngày 3/3, ông từ Kuala Lumpur về Việt Nam, được hướng dẫn tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên từ ngày 4/3 đến 17/3, ông đi lễ liên tục tại Thánh đường Hồi giáo Jamiul Anwar gần nhà.

Ngày 18/3, ông chưa có dấu hiệu bệnh, được Trung tâm Y tế quận 8 lấy mẫu giám sát theo nhóm người dự thánh lễ Hồi giáo tại Malaysia, xác định dương tính ngày 22/3.

Cơ qua chức năng xác định, trong thời gian tự cách ly tại nhà, người này không tuân thủ các quy định mà đến nhà thờ đi lễ ngày 5 lần, tổng cộng gần 60 lần. Hai còn lại là người từ nước ngoài về TP HCM và được đưa đi cách ly tập trung.

Như vậy, tính đến nay TP HCM ghi nhận 50 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó 18 người đã được chữa khỏi bệnh và cho ra viện. Như vậy, 32 trường hợp vẫn đang tiếp tục điều trị tại 3 bệnh viện là Bệnh nhiệt đới TPHCM, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi và Bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 Cần Giờ.

3 bệnh nhân được xuất viện tại TP HCM (Ảnh: Bệnh viện Cần Giờ)

Bên cạnh đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM cũng có thông báo về lộ trình phòng chống dịch ở TP HCM liên quan các ổ dịch nguy hiểm nhất.

Trốn tránh cách ly phòng dịch Covid-19, 6 người vượt biên về Việt Nam

Nghành y tế theo dõi sát, xử trí chuỗi lây nhiễm liên quan quán bar Buddha. Hiện đã có 16 trường hợp nhiễm có liên quan bar này.

Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với những người từng đi bar Buddha phát hiện thêm 1 trường hợp có nguy cơ nhiễm cao. Ngành y tế TP HCM đang nỗ lực để xử lý ổ dịch tại quán bar này.

Xử trí các trường hợp liên quan bệnh nhân 153 (xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh): 182/182 các trường hợp tiếp xúc có kết quả xét nghiệm âm tính. Từ 23/3/2020 đến nay không phát hiện ca bệnh mới.

Ngoài ra, cơ quan chức năng tiến hành xác minh, điều tra có 17 trường hợp từng đến bệnh viện Bạch Mai từ ngày 13/3 đang sinh sống tại TPHCM. Đã lấy mẫu xét nghiệm, 2/17 trường hợp có kết quả âm tính, 15 người đang chờ kết quả.

Nhóm thanh niên chặn xe ô tô, chém gần đứt lìa tay người đàn ông ở Sài Gòn

Quốc Chiến- Trí thức trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/benh-nhan-nhiem-covid-19-di-nha-tho-o-sai-gon-xuat-vien-phat-hien-them-1-ca-nguy-co-nhiem-cao-820203413494395.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY