Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bệnh nhân ở Hải Dương tái dương tính với virus SARS-CoV-2

Sau khi được điều trị khỏi và ra viện vào ngày 1/9, bệnh nhân 972 (có liên quan đến ổ dịch 36 Ngô Quyền, Hải Dương) đã tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 972 là giám đốc công ty nội thất gia đình, được xác định trường hợp f1 liên quan đến ổ dịch nhà hàng thế giới bò tươi và đã được điều trị khỏi bệnh, xuất viện về nhà từ ngày 1/9 sau 4 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus sars-cov-2, về tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày.

Ngày 19/9, bệnh nhân được lấy mẫu để xét nghiệm tại trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hải dương, kết quả dương tính. xét nghiệm khẳng định của viện vệ sinh dịch tễ trung ương ngày 20.9 cũng cho kết quả dương tính với sars-cov-2.

Hai sư cô chùa bảo thắng tái dương tính với covid-19

Hiện tại, bệnh nhân sức khỏe bình thường, không có triệu chứng bệnh, được điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới hải dương.

Ông phạm duy tuyến, giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hải dương cho biết người tái dương tính ít có khả năng lây nhiễm cộng đồng song vẫn cần giám sát chặt chẽ. mảnh vật liệu của virus sars-cov-2 còn sót lại trong cơ thể sau quá trình đào thải có thể là nguyên nhân gây tái dương.

Cập nhật diễn biến đáng chú ý về một số vắc xin ngừa Covid-19

Từ ngày 1/8 đến nay, hải dương ghi nhận 21 ca covid-19, hầu hết ở ổ dịch gồm nhà hàng thế giới bò tươi (36 ngô quyền, phường phạm ngũ lão) và thôn thanh xá (xã liên hồng). trong đó, "bệnh nhân 1045", 72 tuổi, là ca mới nhất được ghi nhận.

22 ngày qua, hải dương không ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng. hiện các ổ dịch tại đây đã được kiểm soát, tất cả khu cách ly y tế cộng đồng được giải tỏa, còn hai điểm cách ly tại bệnh viện đa khoa hòa bình và bệnh viện đa khoa tỉnh do liên quan "bệnh nhân 1045".

Mời quý Phật tử xem thêm video:"Đức Phật dạy về phương pháp làm chủ bệnh tật":

Minh Tâm (TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/benh-nhan-o-hai-duong-tai-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-d43810.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY