12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bệnh nhân sau phục hồi sau COVID-19 nên đi kiểm tra tim 6 tháng một lần

Nhiễm COVID-19 đã dẫn đến tổn thương tim ở những người không mắc bất kỳ bệnh tim nào. Vì vậy, bệnh nhân phục hồi sau khi nhiễm COVID-19 nên đi kiểm tra tim định kỳ 6 tháng một lần.

Các bác sĩ đang báo cáo sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng bệnh nhân COVID sau khi phục hồi đã gặp phải các vấn đề về tim lâu dài như đau ngực, đánh trống ngực đột ngột, đau tim, sưng tim, suy tim, công suất bơm thấp (phân suất tống máu thấp), đông máu và rối loạn nhịp tim.

Do đó, những bệnh nhân COVID-19 sau phục hồi nên đi kiểm tra tim mạch định kỳ sau mỗi 6 tháng, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, vận động cơ thể và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ để giữ cho trái tim khỏe mạnh.

Giải thích về các vấn đề về tim sau COVID-19, các bác sĩ cho biết các vấn đề về tim xảy ra do mức độ viêm nhiễm cao trong cơ thể của một người. Khi hệ thống miễn dịch của cơ thể chống lại virus, quá trình viêm sẽ phá hủy các mô khỏe mạnh ở tim.

Bệnh nhân sau phục hồi sau COVID-19 nên đi kiểm tra tim sau 6 tháng một lần

Theo Tiến sĩ Pramod Narkhede, bác sĩ tim mạch tại Ấn Độ, nhiều bệnh nhân bị nhiễm COVID-19 gặp phải đau ngực, viêm cơ tim, đau tim, suy tim, đông máu, rối loạn nhịp tim.

Bệnh nhân sau phục hồi sau COVID-19 nên đi kiểm tra tim sau 6 tháng một lần - (Ảnh: Thehealthsite).

Những vấn đề này có thể được nhìn thấy sau nhiều tháng phục hồi sau nhiễm trùng COVID. Người ta quan sát thấy 78 trong số 100 bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm bệnh đã báo cáo các triệu chứng tổn thương tim và viêm. Chủ yếu là người trẻ và bệnh nhân cao tuổi bị chứng này.

Khó thở, đau ngực hoặc đánh trống ngực có thể liên quan đến tim, nhưng chúng cũng có thể do các yếu tố khác, bao gồm hậu quả của việc ốm nặng, không hoạt động kéo dài và dành nhiều tuần dưỡng bệnh trên giường, bác sĩ Narkhede lưu ý.

“Khoảng 6 trong số 10 bệnh nhân được khám đang có các triệu chứng tim sau COVID, những người không có các vấn đề về tim từ trước, nên dùng thuốc thường xuyên và theo dõi định kỳ 6 tháng một lần. Kiểm tra thường xuyên và chăm sóc y tế khi có dấu hiệu hoặc triệu chứng sớm giúp ngăn ngừa các biến chứng gây chết người", Tiến sĩ Narkhede nói thêm.

Người phục hồi sau COVID-19 nên tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng

Cùng với việc kiểm tra tim thường xuyên để biết chức năng của tim, bệnh nhân COVID-19 được khuyến nghị lựa chọn một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu và tránh các chất cay, dầu mỡ, thực phẩm đóng hộp, chất làm ngọt nhân tạo và hương vị chế biến sẵn hoặc đồ ăn vặt.

Người phục hồi sau COVID-19 nên tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng - (Ảnh: Internet).

Điều quan trọng là bạn cũng cần phải kiểm soát tăng huyết áp và cholesterol bằng cách theo dõi thường xuyên. Ngoài ra, bạn cũng nên tập thể dục hàng ngày để duy trì trọng lượng tối ưu, cắt giảm rượu và hút thuốc.

Nhiễm COVID-19 không chỉ ảnh hưởng đến phổi mà còn có tác động rất lớn đến tim. Đừng bỏ qua bất kỳ thay đổi bất thường nào xảy ra trong cơ thể và đi khám ngay lập tức để ngăn ngừa tình trạng trở nên nghiêm trọng.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/benh-nhan-sau-phuc-hoi-sau-covid-19-nen-di-kiem-tra-tim-6-thang-mot-lan-31691/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY