Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân số 271 phát hiện nhiễm Covid-19 từ 7/4

Thời sự 24H ngày 2/5: Ca nghi nhiễm mới nhất âm tính với virus SARS-CoV-2, Việt Nam 16 ngày không có ca Covid-19

Bệnh nhân số 271 phát hiện nhiễm Covid-19 từ 7/4

Tối 3/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) đã thông tin về trường hợp bệnh nhân số 271 nhiễm Covid-19 phát hiện tại TP Hồ Chí Minh mà Bộ Y tế vừa công bố lúc 18h00 cùng ngày.

Cụ thể, nam bệnh nhân quốc tịch Anh thuộc nhóm chuyên gia 13 người nhập cảnh vào Việt Nam ngày 28/4 để thực hiện các dự án kinh tế trên chuyến bay AXY 2504, được thuê riêng bay từ Anh đến Việt Nam.

Tổ bay của chuyến bay này bay ngay trở về nước, không nhập cảnh vào Việt Nam.

Bệnh nhân cùng nhóm chuyên gia được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 28/4 và có kết quả âm tính. Ngày 2/5, những người này được lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Kết quả bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2, 12 người còn lại đều có kết quả âm tính.

Đáng chú ý, qua điều tra tiền sử được biết, bệnh nhân này trước đó đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 7/4 tại Anh nhưng không điều trị, chỉ được cách ly tại nhà.

Đến ngày 21/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính, và được cấp giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, trước khi sang Việt Nam ngày 28/4.

Hiện tại bệnh nhân không sốt, không ho, không đau họng hoặc các triệu chứng khác. Bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị.

Do bệnh nhân được cách ly ngay khi nhập cảnh và được kiểm soát đúng quy trình nên không có yếu tố lây nhiễm trong cộng đồng.

Đánh giá nguy cơ của các trường hợp nhập cảnh trong giai đoạn này cao hơn giai đoạn trước, TP Hồ Chí Minh đã quyết định các trường hợp cách ly tập trung sau khi nhập cảnh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm bốn lần vào ngày đầu tiên, ngày thứ 5, ngày thứ 10 và ngày cuối cùng trước khi hoàn tất đủ 14 ngày cách ly, thay vì chỉ lấy mẫu xét nghiệm vào ngày đầu tiên và ngày cuối cùng của thời gian cách ly theo quy định.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 6h00 ngày 16/4 đến 18h00 ngày 3/5, 17 ngày Việt Nam không có ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên trong ngày hôm nay đã ghi nhận thêm 1 ca mắc mới, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Như vậy đến nay Việt Nam có tổng cộng 131 ca mắc Covid-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến chiều 3/5, trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ, hiện đã có 12 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 9 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Về tình trạng sức khỏe của 3 bệnh nhân mắc Covid-19 diễn biến nặng (bệnh nhân các số 19, 91 và 161), Tiểu ban Điều trị cho biết, bệnh nhân số 19 và 161 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh hiện đều không sốt, đang tập cai thở máy, tập phục hồi chức năng.

Riêng bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh, dù tiếp tục có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên tiên lượng về trường hợp này còn rất nặng.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/benh-nhan-so-271-phat-hien-nhiem-covid-19-tu-7-4-post78257.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY