12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bệnh nhân tiểu đường nên thực hiện 4 bài tập thể dục này thường xuyên để ổn định đường máu

Tiểu đường là căn bệnh mãn tính ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và không thể chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên căn bệnh này có thể được kiểm soát bằng 5 cơ chế chữa bệnh tiểu đường, chắc hẳn ai cũng đã quen.

5 cơ chế kiểm soát bệnh tiểu đường là quản lý chế độ ăn uống, liệu pháp tập thể dục, thuốc men, theo dõi lượng đường trong máu và giáo dục bệnh tiểu đường.

Trong đó, ít vận động và lười vận động là nguyên nhân quan trọng của bệnh tiểu đường type 2 và là yếu tố nguy cơ cao của hội chứng chuyển hóa.

Việc điều trị bệnh tiểu đường không thể tách rời tập luyện. Tuân thủ chế độ vận động hợp lý không chỉ giúp ổn định đường huyết mà còn giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các biến chứng tiểu đường.

Tập thể dục đều đặn hàng ngày giúp cải thiện độ nhạy insulin, cải thiện tình trạng kháng insulin, tăng chuyển hóa năng lượng, giúp kiểm soát cân nặng và giảm hàng loạt bệnh mãn tính do thừa cân.

Ngoài ra, tập thể dục nhịp điệu thường xuyên có tác dụng giúp cải thiện chức năng tim phổi của bệnh nhân tiểu đường, nâng cao khả năng trao đổi chất, tăng cường thể lực.

Việc điều trị bệnh tiểu đường không thể tách rời tập luyện.

Các hướng dẫn khuyến nghị ít nhất 150 phút tập thể dục nhịp điệu cường độ trung bình mỗi tuần cho người lớn mắc bệnh tiểu đường type 2.

Dưới đây là 4 kiểu tập aerobic phù hợp với hầu hết các bệnh nhân tiểu đường trong quá trình điều trị bệnh để ổn định đường huyết.

1. Đi bộ

Đi bộ rất dễ thực hiện và đây cũng là một bài tập rất đơn giản và tiện lợi. Người bị bệnh tiểu đường có thể bắt đầu đi bộ nửa giờ sau bữa ăn, không chỉ có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa mà còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giúp giảm lượng đường trong máu sau ăn.

2. Các bài thể dục nhịp điệu

Thể dục nhịp điệu cũng phù hợp với những người mắc bệnh tiểu đường. Tập thể dục toàn thân giúp cải thiện tốt trọng lượng cơ thể và vòng eo, đồng thời giúp giảm lượng đường trong máu sau ăn và lượng hemoglobin glycosyl hóa.

Thể dục nhịp điệu cũng phù hợp với những người mắc bệnh tiểu đường.

3. Thái Cực Quyền

Thái Cực Quyền có tác dụng giúp kiểm soát lượng đường trong máu, kiên trì trong thời gian dài có thể giúp trì hoãn và ngăn ngừa sự xuất hiện của các biến chứng tiểu đường. Thái Cực Quyền là một bài tập tương đối nhẹ nhàng. Tập Thái Cực Quyền thường xuyên cũng giúp điều chỉnh tâm trạng, kiểm soát lượng đường trong máu và huyết áp.

4. Bài tập kéo giãn

Đối với những người bị tiểu đường đã có biến chứng cũng đừng vội nản lòng, ngay cả khi bị tiểu đường mà không thể đi lại và vận động khác, bạn có thể thực hiện một số bài tập kéo giãn, chẳng hạn như vận động chi trên, nâng chân chi dưới,…

Những bài tập thể dục chân tay đơn giản nếu bạn kiên trì thực hiện cũng sẽ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, tăng cường chức năng tim phổi, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Mặc dù tập thể dục trị liệu cho bệnh tiểu đường có ý nghĩa rất lớn đối với việc điều trị bệnh, nhưng trong quá trình tập luyện thể dục thể thao thực tế, người bệnh tiểu đường cũng nên lựa chọn phương pháp tập luyện phù hợp với tình trạng bệnh, độ tuổi, thói quen tập luyện và các yếu tố toàn diện khác.

Dù là bài tập thể dục nào thì cũng cần kiên trì, tập luyện liên tục thì hiệu quả càng cao. Vì vậy việc kiên trì tập luyện đòi hỏi mọi người phải hình thành thói quen đều đặn.

Hãy tập thể dục hàng ngày đều đặn ba bữa đúng giờ và coi tập thể dục là một hành động cần thiết như ăn uống, và lượng đường trong máu của chúng ta sẽ được kiểm soát trơn tru hơn.

Xem thêm: Bài tập nhanh 10 phút giúp giảm béo bụng và phục hồi đau lưng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/benh-nhan-tieu-duong-nen-thuc-hien-4-bai-tap-the-duc-nay-thuong-xuyen-de-on-dinh-duong-mau-35082/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY