12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bệnh nhân tiểu đường và tim mạch không nên ra đường vào giờ cao điểm

(SKGĐ) Những người béo phì và những người có bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim nên ở nhà trong giờ cao điểm, theo khuyến cáo của các nhà khoa học bởi khói bụi ô nhiễm giao thông sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng sức khỏe của những đối tượng này.

Theo Dailymail, ô nhiễm không khí trầm trọng làm tăng thêm sự phát triển của bệnh huyết áp cao và làm cho độ nhạy insulin bị suy giảm, trong đó có cả yếu tố nguy cơ cho bệnh béo phì và tiểu đường.

Các nhà khoa học cũng khuyến cáo những người có bệnh hen suyễn, trẻ sơ sinh và người cao tuổi nên tránh các điểm nóng ô nhiễm.

Các bác sĩ nên thường xuyên tư vấn cho người dân ở các nhóm có nguy cơ cao tránh việc tiếp xúc với không khi ô nhiễm.

GS. Robert Storey, từ Đại học Sheffield (Anh) cho biết: "Hơn 3 triệu người chết trên toàn thế giới là do ô nhiễm không khí mỗi năm. Ô nhiễm không khí đứng thứ 9 trong số các yếu tố nguy cơ gây bệnh thay đổi được, trước các hoạt động thể chất thấp, chế độ ăn uống natri cao, cholesterol cao và sử dụng ma túy".

Ông cũng cho biết, đã có bằng chứng ô nhiễm không khí có liên quan đến các bệnh lâu dài và tử vong do các bệnh tim mạch, ông nói. Nó không chỉ làm cho bệnh tim trầm trọng hơn mà còn góp phần vào sự phát triển của bệnh.

"Chúng tôi cũng cần phải tăng áp lực đối với các nhà hoạch định chính sách để giảm mức độ ô nhiễm không khí. Ô nhiễm không khí nên được coi là một trong những yếu tố nguy cơ chính cần sửa đổi để ngăn ngừa và điều trị bệnh tim mạch”, GS. Robert Storey nhấn mạnh.

Một phần ba dân số châu Âu sống ở khu vực đô thị phải tiếp xúc với mức độ ô nhiễm không khí trên các tiêu chuẩn của Liên minh Châu Âu, các chuyên gia cảnh báo. Nhưng Tổ chức Y tế Thế giới, người sử dụng tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn để tính toán số lượng người bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm, nói gần 9/10 người châu Âu đang được tiếp xúc với một mức độ ô nhiễm làm hại sức khỏe.

Theo đó, trẻ sơ sinh, người già và những người bị rối loạn tim mạch-hô hấp nên tránh đi bộ và đi xe đạp dọc theo con đường đông đúc, tập thể dục trong công viên và tránh thời gian cao điểm. Những người có nguy cơ cũng nên luôn mang thuốc theo mình.

Tuy nhiên, ô nhiễm không khí ngoài trời cũng ảnh hưởng đến các gia đình, đây cũng là một vấn đề. Hầu hết các tiếp xúc thường xảy ra trong nhà, vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên hệ thống thông gió và lọc không khí cho các ngôi nhà trong khu vực ô nhiễm cao.

Thông tin được đăng trên tạp chí European Heart.

Bích Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/benh-nhan-tieu-duong-va-tim-mach-khong-nen-ra-duong-vao-gio-cao-diem-16247/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY