Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân từ Hàn Quốc về Tu vong tại Cần Thơ âm tính với Covid-19

(MangYTe) - Thông tin từ ông Cao Minh Chu - Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ vào chiều ngày 5/3 cho biết, một trường hợp người Việt Nam từ Hàn Quốc trở về, Tu vong tại Cần Thơ sáng nay, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2.

Đó là ông L.V.D. (65 tuổi, quê Đồng Tháp), từ Hàn Quốc trở về Việt Nam tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ chiều 4/3, bị choáng, ngất xỉu, được đưa đi cấp cứu y tế ở Bệnh viện (BV) Lao và Bệnh phổi Cần Thơ. Sau đó, bệnh nhân chuyển biến nặng, được chuyển viện về BV Đa khoa TP Cần Thơ, đến khoảng 3 giờ sáng 5/3 đã Tu vong.

 
Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, BV Đa khoa TP Cần Thơ đã tiến hành hội chẩn viện vào khoảng 2 giờ sáng 5/3. Đây là trường hợp bệnh nhân bệnh nặng, có tình trạng sốc nhiễm trùng do viêm phổi, suy thận cấp, bệnh thận mạn, hôn mê nhiễm ceton acid, đái tháo đường tuýp 2. Hướng xử trí là hồi sức nội khoa tích cực; tuy nhiên, tiên lượng Tu vong. Sau hội chẩn khoảng một giờ, bệnh nhân Tu vong.
Trong quá trình chuyển viện bệnh nhân, các quy định về điều kiện tiêu độc khử trùng, cách ly y tế được thực hiện theo đúng quy định hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19. Bệnh nhân được chuyển thẳng đến khu tiếp nhận cách ly của BV. Đội ngũ cán bộ y tế được phân công điều trị, chăm sóc bệnh nhân đã được cách ly tại khu vực này sau khi bệnh nhân Tu vong.
Yếu tố dịch tễ của bệnh nhân cho thấy, bệnh nhân cùng vợ sang Hàn Quốc thăm con, nơi đến không thuộc hai tỉnh là vùng tâm dịch của Hàn Quốc. Tuy nhiên, do hai vợ chồng ông D. trở về từ nước có dịch, nên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ đã lấy mẫu gởi xét nghiệm xác định xem bệnh nhân có nhiễm Covid-19 hay không.
Kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh khẳng định, bệnh nhân L.V.D âm tính với SARS-COV-2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/benh-nhan-tu-han-quoc-ve-tu-vong-tai-can-tho-am-tinh-voi-covid-19-376890.html)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY