Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân ung thư bốc cháy trên bàn mổ

Romania-Một nữ bệnh nhân bị bỏng nặng và Tu vong sau khi bác sĩ sử dụng dao mổ điện để phẫu thuật trên vùng da được sát khuẩn bằng cồn y tế.

Sự cố xảy ra ngày 22/12 tại Bệnh viện Floreasca và được báo cáo vào ngày 30/12. Nạn nhân là một phụ nữ 66 tuổi mắc bệnh ung thư tuyến tụy. 

Ban đầu, bác sĩ đã sử dụng cồn y tế để khử trùng cho người bệnh. Sau đó tiến hành phẫu thuật bằng dao mổ điện. Vùng da có cồn khi tiếp xúc với dao điện lập tức bốc cháy. Người phụ nữ bị bỏng 40% và Tu vong sau một tuần.

Nạn nhân bị bỏng 40% và Tu vong sau một tuần. Ảnh: School Of Medicine

Cảnh sát Romania đã mở một cuộc điều tra. Gia đình nạn nhân cho biết, bệnh viện thông báo đây là một T*i n*n, tuy nhiên từ chối đưa ra ra mức độ nghiêm trọng và chi tiết của sự việc. 

"Hiện chúng tôi chưa chưa tiến hành khiếu nại. Chúng tôi chỉ muốn biết những điều đã xảy ra", người nhà nạn nhân cho hay.

Ông Victor Costache, Bộ trưởng Bộ Y tế Romania cam kết sẽ điều tra rõ vụ việc đau lòng. "Hy vọng chúng ta sẽ rút ra kinh nghiệm từ sự cố này. Tôi và Bộ Y tế sẽ phối hợp tìm ra sự thật", ông nói. 

Thứ trưởng  Horatiu Moldovan cũng nhấn mạnh về sự nguy hiểm của việc sử dụng dao mổ điện cùng chất khử trùng có cồn trong quá trình phẫu thuật. 

Trong Liên minh Châu Âu, Romania là quốc gia đầu tư ít nhất cho hệ thống chăm sóc sức khỏe. Cơ sở hạ tầng kém phát triển và tình trạng y tế kéo dài, nước này có tỷ lệ Tu vong ở trẻ em cao nhất lục địa. 

Thục Linh (Theo BBC)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/benh-nhan-ung-thu-boc-chay-tren-ban-mo-4035385.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY