Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân ung thư được uống nước tinh khiết tại vòi miễn phí ngay tại bệnh viện

Ngày 17/6, Bệnh viện K Trung ương phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và các đơn vị hảo tâm đã tổ chức Lễ bàn giao đưa vào sử dụng công trình xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết tại vòi miễn phí cho bệnh nhân. Công trình này có tổng trị giá 1,5 tỉ đồng, được đưa vào sử dụng miễn phí giúp những bệnh nhân nghèo bớt một phần chi phí khi đi chữa bệnh.

Thời gian gần đây, tình trạng bệnh ung thư ngày càng gia tăng, mỗi ngày Bệnh viện K cơ sở Tân Triều tiếp đón khoảng 1000 lượt người đến khám, trong đó có nhiều là người nghèo, đối tượng chính sách... Ngoài việc phải chịu đựng những đau đớn của bệnh tật, những nghèo còn phải đối mặt với nhiều khó khăn khác do phải điều trị lâu dài tại bệnh viện.

Trước tình trạng đó, Ban lãnh đạo Bệnh viện K Trung ương đã phối hợp với các đơn vị tài trợ kêu gọi các nhà hảo tâm khởi công xây dựng một Trung tâm xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết tại vòi trị giá 1,5 tỉ đồng bao gồm: Thiết bị, nhà bao che và hệ thống dẫn nước đến 7 điểm cấp chính với 18 vòi nước cho người bệnh và người nhà người bệnh điều trị tại đây để giúp họ bớt một phần chi phí.

Người nhà và bệnh nhân rất yên tâm vì đã có thêm nguồn nước miễn phí uống trong ngày.

Ông Phạm Lương An - Phó Giám đốc Bệnh viện K cho biết: "Tại các sảnh bệnh viện, khoa điều trị cũng bổ sung hệ thống nước uống miễn phí cho người bệnh. Nhưng với số lượng bệnh nhân ngày càng tăng, nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều, nhiều bệnh nhân, người dân đến khám đông đúc, mọi người xếp hàng nhường nhau và lấy nước uống chỉ vừa đủ nhu cầu sử dụng. Gánh nặng chi phí ăn ở, đi lại trong thời gian dài hàng tháng là khó khăn của bệnh nhân và người nhà điều trị ở viện. Trong đó, có nhu cầu về nước phục vụ ăn uống hàng ngày.

"Nhiều bệnh nhân phải dành một khoản chi phí hàng ngày không nhỏ để mua nước. Vì vậy, khi bệnh viện phối hợp với các đơn vị đưa vào sử dụng hệ thống nước tinh khiết miễn phí này, bệnh nhân và người nhà sẽ rất mừng và yên tâm hơn trong việc điều trị" - ông An cho hay.

Đại tá Hà Mạnh Tường - Phó Tổng biên tập Báo Quân đội Nhân dân chia sẻ, hệ thống xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết trị giá 1,5 tỉ đồng do Báo Quân đội Nhân dân và các đơn vị đóng góp tài trợ hi vọng sẽ giúp đỡ, chia sẻ bớt gánh nặng với người bệnh ung thư - nhất là trong những ngày hè nắng nóng như hiện nay.

Hệ thống xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết miễn phí với công suất lọc 5.000 lít/giờ, nước đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp theo Bộ Y tế quy định. Hệ thống sau khi được đưa vào hoạt động sẽ được bảo hành, bảo trì và kiểm tra, đánh giá, xét nghiệm nước định kỳ do các cơ quan chức năng thực hiện để đảm bảo chất lượng nguồn nước uống an toàn cho người bệnh và người nhà; góp phần thiết thực giúp đỡ các bệnh nhân ung thư vơi bớt nỗi đau bệnh tật và khó khăn trong quá trình điều trị.

Đại tái Hà Mạnh Tường cũng cho hay, hàng năm, đơn vị này cũng rất quan tâm đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ người khó khăn, các đối tượng chính sách...

Lễ bàn giao và đưa vào sử dụng công trình nước sạch đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Được biết, hệ thống xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết miễn phí đi vào hoạt động với hai nguồn nước nóng và lạnh, đảm bảo đáp ứng nhu cầu thiết thực của người bệnh và người nhà, đặc biệt là những bệnh nhân cao tuổi hay người bệnh mới phẫu thuật có nhiều nhu cầu như sử dụng nước ấm, pha sữa....

ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K cho biết, hệ thống nước tinh khiết miễn phí cũng là một trong những giải pháp "giảm nhiệt" ngày nắng nóng tại Bệnh viện K bên cạnh rất nhiều các biện pháp chống nóng khác được triển khai cho người bệnh trong ngày hè oi ả này.

Chị Lê Thị Hiệp (27 tuổi, quê tại Thanh Hóa) có con trai điều trị tại Bệnh viện K hơn 1 năm nay, biết được Bệnh viện có hệ thống nước miễn phí, chị là một trong những người thường xuyên sử dụng nước tại các hệ thống máy trong bệnh viện.

Chị Hiệp xúc động cho biết: "Mỗi ngày, hai mẹ con tốn khoảng 20.000 - 30.000 đồng tiền mua nước uống, những ngày nắng nóng còn tốn kém hơn. Nhưng rất may bệnh viện đã có hệ thống nước miễn phí công suất cao như vậy, tôi rất mừng và yên tâm vì tiết kiệm được chi phí cho con điều trị".

D.Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-nhan-ung-thu-duoc-uong-nuoc-tinh-khiet-tai-voi-mien-phi-n159116.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY