12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bệnh nhân ung thư muốn kéo dài thời gian sống đừng chỉ trông chờ vào bác sĩ, nên làm 3 điều này

Đối với những người mắc bệnh ung thư, hầu hết bệnh nhân đều rất tuyệt vọng và suy sụp ngay từ đầu. Tâm lý của một số người sau đó đã thay đổi, có người vẫn không thể chấp nhận được và không muốn hoặc từ chối điều trị. Các lựa chọn được đưa ra là khác nhau, và kết quả cuối cùng cũng khá khác nhau.

Đối với người bệnh ung thư, khi biết mình còn vài tháng, một năm hai năm, nhiều người có thể từ bỏ việc điều trị và chọn về nhà sống qua những ngày này.

Bệnh nhân ung thư có thể được bác sĩ nói rằng họ không còn nhiều thời gian để sống?

Các bác sĩ hiểu biết về y học hơn chúng ta, biết nhiều hơn về ung thư, và đã từng khám cho tất cả các loại bệnh nhân, họ rất chuyên nghiệp. Khi họ nói với bệnh nhân hoặc người nhà về bệnh, nhiều người cảm thấy rằng họ đang nghiêm trọng hóa vấn đề. Nhưng thực tế, bác sĩ chỉ đang cho biết tình trạng bệnh thực sự.

Bệnh nhân ung thư tuân theo lời khuyên điều trị của bác sĩ nếu muốn kéo dài thời gian sống sót là đúng đắn, nhưng không thể chỉ dựa vào bác sĩ.

Nếu người nhà hỏi bệnh nhân còn bao nhiêu thời gian nữa, bác sĩ thường không nói chắc chắn thời gian là bao lâu, nhưng sẽ đưa ra dự đoán dựa trên tình trạng hiện tại của bệnh nhân hoặc tình trạng của những bệnh nhân giống như vậy trong quá khứ.

Tuy nhiên trên thực tế, nhiều trường hợp được các bác sĩ tiên lượng chỉ còn ít cơ hội sống, nhưng bệnh nhân sống lâu hơn dự kiến.

Bệnh nhân ung thư tuân theo lời khuyên điều trị của bác sĩ nếu muốn kéo dài thời gian sống sót là đúng đắn, nhưng không thể chỉ dựa vào bác sĩ mà tự mình thực hiện những việc phù hợp.

3 điều bệnh nhân ung thư cần làm để kéo dài thời gian sống sót

Thứ nhất: Hãy giữ một thái độ tốt cho bản thân

Dù bác sĩ có cố gắng điều trị đến đâu nhưng nếu tâm lý của chính bệnh nhân không tốt thì hiệu quả điều trị sẽ không như ý. Nếu muốn sống lâu hơn, người bệnh phải duy trì một thái độ sống tích cực, và đó là một nhu cầu liên tục. Đừng luôn nghĩ rằng bạn bị ung thư, hãy suy nghĩ ít hơn, quên rằng bạn là một bệnh nhân và hãy thư giãn.

Thứ hai: Ăn uống điều độ và tránh một số hiểu lầm

Chế độ ăn uống hàng ngày của bệnh nhân ung thư ảnh hưởng rất nhiều đến việc điều trị, chỉ có ăn uống đầy đủ thì mới chống lại được khối u.

Chế độ ăn uống hàng ngày của bệnh nhân ung thư ảnh hưởng rất nhiều đến việc điều trị, chỉ có ăn uống đầy đủ thì mới chống lại được khối u.

Bác sĩ không thể viết ra giấy và dặn bệnh nhân nên ăn gì ba bữa một ngày, nhưng họ cũng sẽ nhắc nhở bệnh nhân những thứ không nên động vào như thuốc lá, rượu bia. Chế độ ăn uống hàng ngày phụ thuộc vào bản thân và sự giúp đỡ của gia đình.

Chế độ ăn uống của bệnh nhân ung thư cần chú ý bổ sung dinh dưỡng hợp lý, giữ cân nặng hợp lý. Ăn nhiều thực phẩm giúp tăng cường thể chất như trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt…, càng ít ăn thịt đỏ chế biến sẵn càng tốt, tránh đồ uống như nước ngọt,…

Đừng sợ những món bạn chưa ăn bao giờ, hương vị có thể khiến bạn ngạc nhiên và thèm ăn.

Thứ ba: Học cách thường xuyên tự kiểm tra

Nếu khối u lan rộng và di căn thì cơ thể đã có tín hiệu, người bệnh nếu muốn kéo dài thời gian sống sót thì việc học cách tự quan sát và thăm khám là điều rất quan trọng.

Ngay cả sau khi điều trị đã đạt được hiệu quả nhất định, bạn vẫn cần chú ý theo dõi và xem xét thường xuyên, vì có khả năng bệnh tái phát sau điều trị. Việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên giúp bạn hiểu những gì đang xảy ra với cơ thể của mình ngay bây giờ và nếu nó tái phát, bạn sẽ có hành động kịp thời.

Cơ thể thường có những dấu hiệu cảnh báo ung thư di căn hoặc tái phát sau đây:

- Cơn đau tương đối rõ ràng, nếu cơn đau xuất hiện thường xuyên ở vị trí bị ung thư trước đó hoặc ở những vị trí khác thì cần được chú ý và đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

- Cân nặng cũng sẽ thay đổi và các khối u sẽ cạnh tranh dinh dưỡng với cơ thể. Nếu phát hiện cân nặng giảm không rõ nguyên nhân thì bạn cũng nên đi khám sớm.

- Các hạch bạch huyết sưng to cũng cần chú ý, khối u có thể di căn qua hệ thống bạch huyết.

Việc phát hiện sớm các bất thường và chú ý sớm có thể nâng cao tỷ lệ chữa khỏi bệnh và kéo dài thời gian sống. Nếu bạn không thực hiện nghiêm túc, ngay cả khi bản thân khối u không ác tính cao, nó cũng trở nên khó điều trị hơn nếu trì hoãn trong thời gian dài, không có lợi cho việc kéo dài thời gian sống sót.

Trên con đường chiến đấu với căn bệnh ung thư, sự quan tâm, đồng hành của các thành viên trong gia đình, sự quan tâm và động viên của bạn bè cũng rất quan trọng. Ngoài ra còn rất nhiều những việc làm của những người đã chiến đấu thành công với căn bệnh ung thư sẽ mang lại niềm tin và hy vọng cho bệnh nhân ung thư.

Xem thêm: Mất cơ sẽ khiến cơ thể bị lão hóa nhanh hơn, rèn luyện sức mạnh giúp bạn trẻ mãi không già

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/benh-nhan-ung-thu-muon-keo-dai-thoi-gian-song-dung-chi-trong-cho-vao-bac-si-nen-lam-3-dieu-nay-36514/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY