Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Bệnh nhân ung thư vú nên tránh thực phẩm chứa estrogen

Mới đây, các nhà khoa học tại Đại học Scripps (California, Mỹ) phát hiện ra việc ăn các loại thực phẩm chứa các hợp chất giống estrogen làm giảm hiệu quả điều trị ung thư vú.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện hai hợp chất zearalenone và genistein - giống estrogen có trong thực vật (zearalenone có nhiều trong lúa mạch, lúa mì, bắp và một số loại ngũ cốc khác, còn genistein lại có nhiều trong đậu nành, đậu lăng, một số loại hạt và ngũ cốc) làm ảnh hưởng tới quá trình điều trị ung thư này.

Các nhà nghiên cứu ung thư lo ngại hợp chất xenoestrogen có trong thực vật và một số loại nước uống sẽ kích thích sự sinh sôi của các tế bào ung thư nhờ estrogen. Với các bệnh nhân đã mắc ung thư thì đối mặt nguy cơ Thu*c không thể kiểm soát căn bệnh này. Vì vậy, bệnh nhân ung thư nên tránh ăn các loại thực phẩm này để làm tăng tác dụng của Thu*c điều trị bệnh.

Minh Quân

((Theo Daily Mail, 1/2018))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/benh-nhan-ung-thu-vu-nen-tranh-thuc-pham-chua-estrogen-n140991.html)

Chủ đề liên quan:

estrogen thực phẩm ung thư ung thư vú

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY