Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân viêm phổi nằm viện trung bình 9 ngày

Trung Quốc-Thời gian bệnh nhân viêm phổi nằm viện ngắn nhất 5 ngày ở tỉnh Hải Nam và lâu nhất 12,75 ngày ở tỉnh Quảng Đông.

"Thời gian nằm viện trung bình của bệnh nhân hơn 9 ngày, ngoại trừ ở tỉnh Hồ Bắc", bà Jiao Yahui, Phó Phòng Quản lý và Giám sát Y tế của Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC), cho biết trong họp báo hôm 4/2.

Theo bà Jiao, có hai lý do khiến thời gian nằm viện trung bình ở tỉnh Hồ Bắc dài hơn 20 ngày. Thứ nhất, Hồ Bắc có nhiều bệnh nhân trong tình trạng nghiêm trọng. Thứ hai, chính quyền thành phố Vũ Hán đã đặt ra các tiêu chuẩn xuất viện nghiêm ngặt hơn, có nghĩa khi bệnh nhân đáp ứng tất cả điều kiện để được xuất viện vẫn phải ở lại bệnh viện thêm 10 đến 12 ngày nữa.

Hiện, tỷ lệ bệnh nhân viêm phổi Tu vong ở Trung Quốc trung bình 2,1% tính đến ngày 3/2 theo Ủy ban Y tế Quốc gia. Tỷ lệ Tu vong ở tỉnh Hồ Bắc 3,1%, riêng thành phố Vũ Hán - tâm dịch - 4,9%.

Tính từ khi dịch bùng phát, tỷ lệ số người ch*t trên số người bệnh trung bình Trung Quốc hiện đã giảm nhẹ so với trước đó là 2,3%. Hai phần ba số ca Tu vong là nam giới và hơn 80% số người ch*t trên 60 tuổi. Trong đó, 75% bệnh nhân mắc một hoặc nhiều bệnh tiềm ẩn, chẳng hạn như bệnh tim mạch và mạch máu não, tiểu đường và khối u.

Về nghiên cứu Thu*c điều trị nCoV, ông Sun Yanrong, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển Công nghệ sinh học Trung Quốc, Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, cho biết "đã có những tín hiệu khả quan trong quá trình tìm kiếm, sàng lọc các loại Thu*c chống lại nCoV". 

Bên cạnh Thu*c Remdesivir đã được báo cáo bước đầu hiệu quả chống lại nCoV thì một số loại Thu*c khác như Chloroquine Thu*c chống sốt rét, Favipiravir cũng cho thấy khả năng chống lại virus corona mới hiệu quả trong phòng thí nghiệm, theo ông Sun.

Trung Quốc cũng cho phép một nhóm chuyên gia Mỹ và phái đoàn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào nghiên cứu và tìm cách đối phó với nCoV.

Lê Cầm (Theo CGTN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/benh-nhan-viem-phoi-nam-vien-trung-binh-9-ngay-4050405.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Tôi có u tuyến thượng thận phải mổ nội soi nhưng không biết phải nằm viện bao lâu? Và tôi phải chuẩn bị bao nhiêu tiền là đủ vậy BS (tôi có BHYT)? Gần tết quá rồi, nếu tôi để qua tết mới mổ thì có sao không? Tôi xin chân thành cảm ơn! (L.V.H. Nam - nam.super…@gmail.com)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Con em 12 tuổi, bị bệnh lõm lồng ngực độ 1. Em tìm hiểu thì người ta kêu phẫu thuật bằng phương pháp Nuss. Em muốn hỏi, nếu phẫu thuật thì chi phí là bao nhiêu, sau bao lâu sẽ đi học được bình thường? Cảm ơn Mangyte! (Minh Châu - chau.le…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY