Sinh sản , Nữ hôm nay

Bệnh thiếu oxy máu có ảnh hưởng đến chuyện sinh con?

Xin hỏi bác sĩ là em bị bệnh thiếu oxy máu, vậy bệnh đó có ảnh hưởng đến chuyện sinh con không? Nếu có thì cách điều trị như thế nào?

Xin hỏi bác sĩ, em bị bệnh thiếu oxy máu, vậy bệnh đó có ảnh hưởng đến chuyện sinh con không ạ? Nếu có thì cách điều trị như thế nào? Cảm ơn bác sĩ.

(Vũ Phương Linh - Hà Đông, Hà Nội)

Chào bạn,

Theo như thư trước chúng tôi đã trả lời, không phải là một bệnh mà chỉ là tình trạng cơ thể không được cung cấp đủ oxy do một số bệnh lý như tim mạch , hô hấp, thần kinh, tiêu hóa và nội tiết…

Tùy theo nguyên nhân gây sẽ có những tác hại đến cơ thể, nhưng nhìn chung, có thể dẫn đến nguy hiểm cho tính mạng (xỉu, ngất hoặc ngưng thở…)

Các bệnh tim thường gặp: tim bẩm sinh, nhồi máu cơ tim, hạ huyết áp tư thế.

Các bệnh lý ngoài tim:

- Hô hấp: nhồi máu phổi, ngộ độc oxy carbon, thần kinh bị kích động mạnh.

- Thần kinh: do cường phó giao cảm, do xoang động mạch cảnh cảm thụ quá mức…

- Tiêu hóa: đầy hơi, khó tiêu, viêm ruột, chảy máu đường tiêu hóa.

- Do não: trong u não, chấn thương sọ não, tai biến mạch máu não...

Ngoài ra còn có các trường hợp khác: suy nhược cơ thể ăn uống kém hậu quả thiếu dinh dưỡng, thiếu máu não hoặc do hạ đường huyết…

Do đó, triệu chứng của bạn sẽ

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-thieu-oxy-mau-co-anh-huong-den-chuyen-sinh-con-n79827.html)

Tin cùng nội dung

  • Em nghe nói nhiều về bệnh ung thư cổ tử cung và muốn đi làm Pap smear để kiểm tra. Nhưng em còn con gái, nếu làm xét nghiệm đó thì có ảnh hưởng gì đến màng trinh không ạ? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Em gái V.K.)
  • Đông y gọi suy dinh dưỡng ở trẻ em là chứng cam tích, mà nguyên nhân thường gặp là do khẩu phần ăn không hợp lý, như: ăn thiếu đạm kéo dài, ăn nhiều chất béo ngọt khiến không tiêu hóa được, tích lại làm tổn thương tỳ vị, cũng có khi do nhiễm nhiều giun...
  • Suy dinh dưỡng trẻ em, Đông y gọi là cam tích. Nguyên nhân thường gặp là do trẻ ăn uống không điều độ, (cai sữa quá sớm, ăn nhiều chất ngọt hoặc béo quá, no hoặc đói thất thường), làm tỳ vị bị tổn thương, do chăm sóc không đúng cách, hoặc không phù hợp với các giai đoạn phát triển S*nh l* của trẻ nhỏ, làm nguyên khí hao tổn, tân dịch bị tổn thương.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Một khảo sát mới đây trên 3.000 học sinh cho thấy, 85% số trẻ em thành thị phải học thêm.
  • Bệnh này thuộc chứng cam tích trong đông y. Trên lâm sàng chủ yếu phân làm 3 loại: khí trệ thực tích, tỳ hư tích trệ và tỳ thận hư.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY