12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bệnh tiểu đường không được kiểm soát tốt thì khó tránh khỏi 4 biến chứng này

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh mãn tính gây hại cho cơ thể, bệnh lặp đi lặp lại và nếu không được kiểm soát hiệu quả, ngoài triệu chứng còn gây tổn thương các cơ quan và các mô quan trọng.

Nếu để xảy ra nhiều biến chứng nặng nề trong quá trình theo dõi sẽ đe dọa đến an toàn tính mạng. Vì vậy, người bệnh tiểu đường cần tuân thủ chặt chẽ lối sống lành mạnh và lựa chọn phương án điều trị tốt nhất.

1. Bàn chân tiểu đường

Kiểm soát bệnh tiểu đường hợp lý khiến bệnh thuyên giảm, ngược lại biến chứng bàn chân của bệnh tiểu đường có thể xâm nhập. Là cơ quan mục tiêu của bệnh tiểu đường, bàn chân dễ bị tổn thương liên tục sau khi lượng đường trong máu mất kiểm soát.

Kiểm soát bệnh tiểu đường hợp lý khiến bệnh thuyên giảm, ngược lại biến chứng bàn chân của bệnh tiểu đường có thể xâm nhập.

Da bàn chân dễ bị tổn thương trong môi trường có nhiều đường, dẫn đến loét và vết thương, vết thương không thể lành do lượng đường trong máu quá cao. Một số người còn bị nhiễm trùng thứ phát và tê bì, đây là những dấu hiệu của bệnh tiểu đường ngày càng trầm trọng hơn.

Sau khi xuất hiện biến chứng bàn chân tiểu đường, cần chú ý chăm sóc bàn chân, giữ gìn vệ sinh, có biện pháp xử lý hợp lý tình trạng tiểu đường ban đầu, nếu không bệnh sẽ tiếp tục nặng thêm và người bệnh sẽ cần phải đối mặt với việc cắt cụt chân.

2. Bệnh thận do tiểu đường

Sau khi xuất hiện bệnh tiểu đường, theo hướng dẫn của bác sĩ bằng thuốc, kiểm tra thường xuyên, để nắm bắt tình trạng bệnh, nếu không có thể dẫn đến bệnh thận do tiểu đường.

Bệnh thận do đái tháo đường là một trong những bệnh biến chứng, làm suy giảm chức năng thận rất nguy hiểm.

Thận gánh vác trách nhiệm nặng nề trong quá trình trao đổi chất, một khi lượng đường trong máu quá cao, các mạch máu xung quanh thận bị đẩy nhanh, bệnh lý thần kinh và các chất dinh dưỡng tiếp theo không kịp thời cung cấp cho các cơ quan quan trọng. Khi đó thận sẽ hoạt động kém và các chất độc hại sẽ tích tụ trong cơ thể, liên tục làm tổn thương thận, bệnh tật sẽ tìm đến cửa.

Bệnh thận tiểu đường được nghi ngờ nếu có sưng tấy, đi tiểu bất thường và tiêu hóa kém.

3. Bệnh tim do tiểu đường

Một số người bị suy giảm chức năng tim, đi khám mới biết đó là bệnh tim do tiểu đường. Các mạch máu xung quanh tim rất phức tạp và đóng một vai trò quan trọng.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người có lượng đường trong máu cao sau khi chức năng đảo tụy bị suy giảm nhưng không cẩn thận và kiên nhẫn điều trị bệnh, bệnh sẽ không kiểm soát được.

Một số người bị suy giảm chức năng tim, đi khám mới biết đó là bệnh tim do tiểu đường.

Nếu lượng đường trong máu tiếp tục quá cao và các mạch máu xung quanh bị tổn thương, oxy không được cung cấp kịp thời cho tim sẽ làm tổn thương nó và cuối cùng dẫn đến bệnh tim do tiểu đường.

Để bảo vệ tim mạch và duy trì các hoạt động sống bình thường, cũng cần duy trì kiểm soát đường huyết ổn định.

4. Bệnh võng mạc

Nhìn mọi vật trở nên mờ, mắt luôn có cảm giác khó chịu, đừng coi đó là vấn đề nhỏ, vì sự thay đổi này trầm trọng hơn khi mắc bệnh tiểu đường.

Nếu bạn không đủ kiên nhẫn điều trị, chưa tìm đúng phương pháp, tiếp tục khiến đường huyết tăng cao đẩy nhanh mạch máu và bệnh thần kinh vùng mắt sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp chất dinh dưỡng. Với bệnh võng mạc tiếp theo, mắt sẽ hoạt động kém hơn.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, muốn giữ gìn sức khỏe, ngoài việc chú ý đến các vấn đề về mắt và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, bạn cũng nên kiểm soát các chỉ số khác nhau như đường huyết.

Biến chứng của bệnh tiểu đường rất nguy hiểm. Vì vậy, khi bị bệnh tiểu đường, bạn cần đặc biệt chú ý đến kiểm soát đường huyết hàng ngày để tránh biến chứng.

Xem thêm: Những sai lầm khi nhịn ăn gián đoạn này có thể phá hỏng kế hoạch giảm cân

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/benh-tieu-duong-khong-duoc-kiem-soat-tot-thi-kho-tranh-khoi-4-bien-chung-nay-36323/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY