12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bệnh tiểu đường làm tăng 96% nguy cơ tử vong sớm, đừng bao giờ coi thường

Insulin hoạt động giống như một chìa khóa để đưa đường trong máu vào các tế bào. Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường type 2, các tế bào không phản ứng như trước đây với insulin, được gọi là kháng insulin.

Khi điều này xảy ra, tuyến tụy sản xuất nhiều insulin hơn để đáp ứng. Cuối cùng thì tuyến tụy không thể theo kịp và lượng đường trong máu tăng lên.

Phòng ngừa bệnh tiểu đường là điều cần thiết vì nó không chỉ dẫn đến một số biến chứng sức khỏe mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến tuổi thọ.

Theo một nghiên cứu mới, bệnh tiểu đường làm tăng 96% nguy cơ tử vong sớm

Một nhóm các nhà khoa học đã phân tích hồ sơ sức khỏe của hơn 11.000 người tham gia mắc bệnh tiểu đường từ Salford, Anh. Các nhà nghiên cứu đã dự đoán rằng khoảng 2.135 người tham gia có thể chết trong thời gian nghiên cứu.

Theo một nghiên cứu mới, bệnh tiểu đường làm tăng 96% nguy cơ tử vong sớm.

Tuy nhiên, họ phát hiện ra rằng 3921 người trong số những người tham gia đã chết trong thời gian nghiên cứu.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng trong số những người mắc bệnh tiểu đường type 2, nguy cơ tử vong sớm cao hơn ở phụ nữ, những người trẻ hơn và những người hút thuốc.

Trong khi nam giới có 74% nguy cơ tử vong sớm, phụ nữ có một con số gây sốc tới 96% nguy cơ.

Bác sĩ Adrian Heald, từ Bệnh viện Hoàng gia Salford, giải thích, “Một phụ nữ mắc bệnh tiểu đường, có nguy cơ sống ít hơn 5 năm so với phụ nữ bình thường trong dân số chung, trong khi một người được chẩn đoán ở độ tuổi trẻ hơn có thể giảm 8 năm tuổi thọ”.

Các biến chứng sức khỏe khác của bệnh tiểu đường

Ngoài việc tăng nguy cơ tử vong, bệnh tiểu đường còn gây hại cho cơ thể và sức khỏe vì nó có thể dẫn đến nhiều biến chứng sức khỏe khác.

Một trong số đó là bệnh tim mạch. Bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ đau thắt ngực (đau ngực), đau tim, đột quỵ và thu hẹp động mạch. Quá nhiều đường cũng sẽ làm tổn thương thành mạch máu nuôi dưỡng dây thần kinh. Điều này dẫn đến tổn thương dây thần kinh với các dấu hiệu như ngứa ran, tê, rát hoặc đau, đặc biệt là ở chân.

Những người mắc bệnh tiểu đường cũng có thể gặp các vấn đề về tiêu hóa, tổn thương thận, tổn thương mắt và các bệnh về da và miệng.

Mặc dù những số liệu thống kê này có thể quá cao, nhưng việc biết về tác động của bệnh tiểu đường đối với tuổi thọ là điều cần thiết để thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa.

Tập thể dục thường xuyên và ăn những thực phẩm lành mạnh giúp ích rất nhiều trong việc thúc đẩy quá trình giảm cân lành mạnh.

Cách ngăn ngừa bệnh tiểu đường type 2

Theo Trường Y tế Công cộng Harvard, thừa cân là nguyên nhân quan trọng nhất gây ra bệnh tiểu đường type 2. Họ nói thêm rằng thừa cân làm tăng gấp 7 lần nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2. Béo phì khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao gấp 20 đến 40 lần.

Lý tưởng nhất là giữ cân nặng trong phạm vi cân nặng phù hợp với cơ thể, tuổi tác, giới tính,… để ngăn ngừa bệnh tiểu đường hoặc các vấn đề sức khỏe khác. Chỉ cần giảm từ 7 -10% trọng lượng cơ thể hiện tại sẽ giúp giảm một nửa khả năng phát triển bệnh tiểu đường type 2.

Tập thể dục thường xuyên và ăn những thực phẩm lành mạnh giúp ích rất nhiều trong việc thúc đẩy quá trình giảm cân lành mạnh. Thậm chí đi bộ nhanh hàng ngày chỉ trong nửa giờ cũng làm giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Xem thêm: Dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư vú ở nam giới mà bạn cần biết

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/benh-tieu-duong-lam-tang-96-nguy-co-tu-vong-som-dung-bao-gio-coi-thuong-36178/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY