Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh T*nh d*c sẽ tấn công người dùng bao cao su giả, kém chất lượng như thế nào?

MangYTe - Vụ tái chế bao cao su đã qua sử dụng với số lượng lớn ở Bình Dương vừa qua khiến dư luận lo lắng. Chuyên gia lĩnh vực sức khỏe cảnh báo nguy cơ về bệnh lây qua đường T*nh d*c như HIV, viêm gan B, lậu, giang mai,…

Vừa qua (ngày 22/9), cục quản lý thị trường tỉnh bình dương đã kiểm phát hiện khoảng 324.000 bao cao su (gần 360 kg) đã qua sử dụng chưa tái chế và đã tái chế.

Sự việc này đã gây xôn xao dư luận với nhiều lo ngại về nguy cơ tiềm ẩn bệnh tật, đặc biệt là các bệnh nguy hiểm lây qua đường T*nh d*c. đáng chú ý, đây không phải là vụ việc duy nhất liên quan đến các sản phẩm T*nh d*c bị tái chế, làm giả hoặc kém chất lượng.

320kg được cho là tái chế tại Bình Dương Ảnh: CQLTTBD


Trao đổi với pv báo gia đình & xã hội, bác sĩ mai văn lực, khoa phẫu thuật thận tiết niệu và nam học, bệnh viện e nêu rõ: "sử dụng bao cao su đã qua sử dụng cực kỳ nguy hiểm. đầu tiên, chúng tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm các bệnh T*nh d*c như hiv, viêm gan b, lậu, giang mai,… chưa kể, nếu quá trình súc rửa, khử trùng không đảm bảo thì tinh trùng của người đã từng sử dụng vẫn còn sống. điều này gây hậu quả khôn lường nếu vô tình gặp phải tuy tỷ lệ vô cùng hãn hữu. bao cao su khi tái sử dụng không còn giữ được những an toàn về chất lượng ban đầu, dễ rách, thủng gây có thai ngoài ý muốn".

"không chỉ với bao cao su đã qua sử dụng, với các loại bao cao su kém chất lượng thì người sử dụng cũng sẽ bị kích ứng da gây phát ban, ngứa rát da. các loại bao cao su này thường không được đảm bảo về chất lượng nên không tạo ra cảm giác thoải mái khi sử dụng dẫn đến tình trạng mất cảm xúc T*nh d*c lẫn nguy cơ mang thai ngoài ý muốn khi bị rách, thủng", bác sĩ lực cho biết thêm.

Những căn bệnh nguy hiểm thường gặp ở nam giới khi quan hệ T*nh d*c không an toàn. ảnh minh họa


Sau vụ việc, nhiều người băn khoăn cách để phân biệt bao cao su thật, giả và bao cao su kém chất lượng. theo bs mai văn lực có 2 cách có thể nhận biết đơn giản nhất, được chia làm hai giai đoạn:

Trước khi bóc sản phẩm, người mua và sử dụng sản phẩm cần phải tìm hiểu tên thương hiệu, nhãn mác, ngày sản xuất, mã vạch sản phẩm. các sản phẩm uy tín thường sẽ có cả tem thương hiệu đi kèm sản phẩm. bao bì sản phẩm còn nguyên vẹn không rách nát, bong hở. tránh tìm mua các sản phẩm có tên thương hiệu lạ, nhãn mác không rõ ràng về nguồn gốc, hạn sử dụng. khi đã bóc sản phẩm, cần nhìn kỹ màu sắc bao cao su và độ trong của bao. các loại bao cao su đã qua sử dụng hoặc kém chất lượng thường có màu vẩn đục, các vệt nhớt giống dạng mỡ, mùi khó chịu hoặc không còn độ đàn hồi.

Những bệnh nhân có các biểu hiện như ngứa, rát, nổi mụn rộp hoặc khó chịu ở cơ quan Sinh d*c sau khi sử dụng bao cao su thì cũng nên đến ngay các cơ sở nam khoa uy tín để được thăm khám và điều trị. người tiêu dùng, đặc biệt là cánh mày râu cần tỉnh táo, cẩn thận để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý khi sử dụng bao cao su, vì căn bản đây vẫn là một biện pháp phòng tránh an toàn và đơn giản nhất khi quan hệ T*nh d*c nếu đúng cách.

Huy Hoàng

.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/dan-so/benh-tinh-duc-se-tan-cong-nguoi-dung-bao-cao-su-gia-kem-chat-luong-nhu-the-nao-20200924160847559.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY