Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viêm khớp dạng thấp đã có cách xử lý

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh khớp mạn tính phổ biến trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Bệnh biểu hiện bởi tình trạng khớp viêm mạn tính có xen kẽ các đợt tiến triển do cơ chế tự miễn dịch, tổn thương cơ bản tại màng hoạt dịch. Đặc điểm lâm sàng điển hình là viêm nhiều khớp, đặc biệt các khớp bàn tay, viêm đối xứng kèm theo dấu hiệu cứng khớp vào buổi sáng. Bệnh nhân có thể có các biểu hiện ngoài khớp như hạt thấp dưới da, viêm mạch, tổn thương tim... Bệnh có tỉ lệ tàn phế cao do tình trạng phá hủy khớp.

Trong các đợt tiến triển của bệnh, các khớp sưng đau, nóng, ít khi đỏ. Các khớp ngón gần ở tay thường có dạng hình thoi. Thường có biểu hiện cứng khớp vào buổi sáng. Thời gian dài hay ngắn tùy thuộc vào mức độ viêm và có thể kéo dài nhiều giờ.

Nếu bệnh không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, các khớp sẽ bị biến dạng, các khớp bàn ngón biến dạng, đứt gân duỗi ngón tay. Giai đoạn muộn thường có tổn thương khớp vai và khớp háng. Có thể tổn thương cột sống cổ gây liệt tứ chi dẫn đến tình trạng tàn phế.

FLEXGLU

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe FLEXGLU với thành phần là glucosamine sulfate, chondrotin sulfat, bromelain, acid hyaluronic, methylsulfonymethane (MSM), collagen type II, vitamin D3, canxi carbonate, thiamin hydrochlorid (vitamin B1), pyridoxine hydrochlorid (vitamin B6) có tác dụng hỗ trợ tăng tiết dịch khớp, hỗ trợ duy trì sụn khớp, hỗ trợ tăng tính đàn hồi của khớp, hỗ trợ khớp vận động linh hoạt, hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, hỗ trợ giảm nguy cơ lão hóa khớp. FLEXGLU được sử dụng cho những người viêm khớp dạng thấp, sưng đau các khớp, khô khớp, cứng khớp, người có tình trạng thoái hóa khớp. Công dụng của từng thành phần trong FLEXGLU cụ thể như sau:

Glucosamine sulfat

- Hỗ trợ kích thích sản xuất sụn khớp à hồi phục, bảo vệ sụn, không cho sụn phân hủy.

- Giữ độ ẩm cho sụn, hỗ trợ tăng hoạt dịch bôi trơn, giúp các sụn trơn trượt và vận động linh hoạt.

- Hỗ trợ ức chế men phá hủy sụn khớp à phòng ngừa thoái hóa khớp.

- Hỗ trợ giảm đau, giảm cứng khớp, giảm sưng và cải thiện chức năng ở những người bị viêm xương khớp.

Chondrotin sulfat

- Tạo ra chức năng chịu nén cho sụn

- Hỗ trợ các bệnh lý về xương khớp, đặc biệt là bệnh viêm xương khớp bằng cách ức chế các enzyme có vai trò phá hủy sụn.

- Hỗ trợ tăng cường khả năng phục hồi của sụn khớp.

Bromelain

- Hỗ trợ giảm sưng và đau.

- Hỗ trợ chống viêm nhờ tăng cường chức năng miễn dịch.

Acid hyaluronic

- Hoạt động như một chất đệm và chất bôi trơn trong các khớp, làm tăng độ nhớt và độ đàn hồi cho các mô khớp, chống bào mòn sụn khớp.

- Hỗ trợ giảm đau khớp nhờ khả năng loại bỏ các chất thải có tính axit phát sinh từ sự phá hủy của sụn.

Methylsulfonymethane (MSM)

- Hỗ trợ khả năng nuôi dưỡng và hồi phục sụn khớp, giảm đau nên có tác dụng trong viêm xương khớp, thoái hóa khớp và bệnh thấp khớp.

Collagen type II

- Giúp kiến tạo, nuôi dưỡng và duy trì sức khỏe của sụn khớp à tạo thuận lợi cho vận động, tăng cường sự dẻo dai linh hoạt.

- Hỗ trợ phòng ngừa các bệnh lý xương khớp và thoái hóa khớp.

Vitamin D3

- Giúp tăng hấp thu calci. Duy trì xương chắc khỏe.

Calci carbonat

- Giúp xương chắc khỏe, bền vững.


Hướng dẫn sử dụng:

- Uống 2 viên/lần x ngày 2 lần.


Công ty TNHH Dược phẩm Dragon

VP giao dịch: 395 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: http://duocphamdragon.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/duocphamdragon

Hotline: 097 637 96 55

Thực phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-viem-khop-dang-thap-da-co-cach-xu-ly-n181140.html)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Em nghe nói, các loại mắm và hải sản (cua, tôm) sẽ làm bệnh nặng thêm, gây đau nhức, có đúng không ạ?
  • Nếu không biết cách nhận biết các triệu chứng bệnh viêm xoang trở nặng để điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng.
  • Trường hợp bị viêm mũi dị ứng, tái đi tái lại nhiều lần có thể điều trị bằng cách sử dụng các vị Thu*c thảo dược như thương nhĩ tử, kim ngân hoa, phong phong, bạc hà... để làm ấm cơ thể,
  • Viêm cầu thận mạn để lại nhiều biến chứng nếu không phát hiện sớm và điều trị tích cực. Do vậy, người bệnh không nên chủ quan và chần chừ đi khám bệnh khi có các triệu chứng về bệnh.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Lo sợ bệnh sẽ phát triển thành ung thư là tâm trạng của nhiều người khi mắc bệnh viêm loét dạ dày. Một xét nghiệm mới đã giúp người bệnh bớt lo lắng hơn.
  • Giúp bạn hạ nhanh cơn đau do viêm khớp nhưng lại gây tổn thương cho dạ dày, vì vậy, bạn cần hết sức cẩn trọng khi dùng Thuốc Diclofenac.
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Viêm khớp dạng thấp là một tình trạng viêm mãn tính thường ảnh hưởng đến các khớp nhỏ ở bàn tay và bàn chân. Không giống như các tổn thương có tính hao mòn trong thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến lớp lót trong của bao khớp, gây ra sưng đau, cuối cùng có thể dẫn đến mòn xương và biến dạng khớp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY