Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Áp xe nặng sau đắp bèo tây chữa viêm khớp

Quảng Ninh-Bệnh nhân nữ 70 tuổi, đắp bèo tây vào cổ tay và đến phòng khám tư để tiêm Thu*c chữa viêm khớp, dẫn đến áp xe nặng phải nhập viện cấp cứu.

Theo các bác sĩ bệnh viện việt nam - thụy điển uông bí, bệnh nhân mắc hội chứng ống cổ tay trái, đã tiêm thu*c để điều trị viêm khớp (depo – medrol) một lần tại bệnh viện. tuy nhiên, người bệnh không tuân thủ điều trị, tự đến phòng khám tư để tiêm thu*c. bà còn đắp cây bèo tây vào cẳng tay, cổ tay trái để nhanh khỏi. tình trạng ngày càng nặng, vùng cẳng tay trái bệnh nhân bị sưng nề, tấy đỏ, rò dịch, phải nhập viện cấp cứu.

Tại khoa Tâm thần kinh – Cơ xương khớp, các bác sĩ chẩn đoán bà bị áp xe cẳng tay trái, phải điều trị kháng sinh và can thiệp ngoại khoa. Hiện, vết thương cổ tay trái của bà đã khô, không sưng tấy đỏ song cần theo dõi lâu dài.

Bác sĩ khuyến cáo, người bệnh mắc các bệnh cơ xương khớp không nên đến cơ sở kém chất lượng để tiêm Thu*c, dễ dẫn đến nhiễm trùng, thậm chí T* vong do quy trình không đảm bảo.

Bệnh lý cơ xương khớp ở mức độ nhẹ nếu điều trị đúng, kịp thời sẽ cho kết quả tốt và nhanh chóng. Người bệnh không nên tự mua và uống các loại Thu*c không theo chỉ định của bác sĩ để giảm cơn đau nhanh chóng.

Bên cạnh đó, mọi người không đắp các loại lá cây, bã Thu*c không rõ nguồn gốc lên các tổn thương da, cơ, khớp... hoặc áp dụng bài Thu*c gia truyền của các thầy lang để điều trị. Không lạm dụng Thu*c tiêm để giảm cơn đau. Bệnh nhân cần được thăm khám và phải dùng Thu*c đúng chỉ định. Thu*c dùng lâu dài phải được bác sĩ theo sát để điều chỉnh liều phù hợp giai đoạn bệnh và xử trí kịp thời nếu có tác dụng phụ.

Minh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ap-xe-nang-sau-dap-beo-tay-chua-viem-khop-4470291.html)

Chủ đề liên quan:

quảng ninh tiêm thuốc viêm khớp

Tin cùng nội dung

  • Đu đủ không chỉ ngon mà còn có lợi cho sức khỏe tim mạch, đại tràng và nhiều công dụng khác.
  • Sau đây là những loại thực phẩm, bệnh nhân viêm khớp vẩy nến nên ăn, để phòng ngừa và giảm nhẹ triệu chứng bệnh.
  • Bệnh viêm khớp do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có nguyên nhân từ thức ăn.
  • Có nhiều loại thực phẩm được liệt vào sổ đen của bệnh viêm khớp vẩy nến mà chúng ta cần hạn chế.
  • Thủ tướng yêu cầu rà soát lại Quy hoạch cảng hàng không Quảng Ninh và các quy hoạch liên quan, xác định rõ sự cần thiết, quy mô, nguồn vốn, hiệu quả của dự án, phương thức đầu tư và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh nói chung.
  • Xin cho biết về chứng viêm khớp Reiter, có phải đây là bệnh lây qua quan hệ T*nh d*c? Biểu hiện của bệnh ra sao và ai có nguy cơ cao?
  • Viêm khớp thái dương hàm là một bệnh khá phổ biến, bệnh có thể gặp ở cả trẻ em. Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền hà trong ăn...
  • Viêm khớp là bệnh thoái hóa của khớp, một phần vì sự hư tổn với thời gian sử dụng, nhưng cũng gây ra do nếp sống của con người và sự không có hiểu biết rõ ràng về bệnh. Viêm khớp là rối loạn thường thấy ở người cao tuổi. Bệnh cũng xảy ra ở lớp tuổi trung niên, thậm chí trẻ hơn.
  • Giúp bạn hạ nhanh cơn đau do viêm khớp nhưng lại gây tổn thương cho dạ dày, vì vậy, bạn cần hết sức cẩn trọng khi dùng Thuốc Diclofenac.
  • Viêm khớp dạng thấp là một tình trạng viêm mãn tính thường ảnh hưởng đến các khớp nhỏ ở bàn tay và bàn chân. Không giống như các tổn thương có tính hao mòn trong thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến lớp lót trong của bao khớp, gây ra sưng đau, cuối cùng có thể dẫn đến mòn xương và biến dạng khớp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY