Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viêm xoang có thể chữa khỏi không?

Bệnh viêm xoang có thể gây đau nhức, khó chịu, ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và công việc hàng ngày của người bệnh.

Viêm xoang là gì?

Bệnh viêm xoang có thể chữa khỏi không?

Bệnh viêm xoang gây nhiều nguy hiểm.

Xoang là các hốc rỗng nằm bên trong khối xương sọ - mặt. niêm mạc lót xoang là một lớp mô mềm. lớp niêm mạc này chứa đầy không khí và sạch sẽ. khi các hốc rỗng này bị bịt kín và chứa nhiều dịch hoặc mủ dẫn đến viêm nhiễm lớp niêm mạc thì được gọi là viêm xoang hoặc viêm mũi xoang.

Viêm xoang được phân ra làm 4 loại, dựa theo thời gian mắc bệnh, bao gồm:

Viêm xoang cấp: là hiện tượng viêm xoang có các triệu chứng giống cảm lạnh như: sổ mũi, hắt hơi, nghẹt mũi, đau nhức vùng mặt... các triệu chứng này xuất hiện đột ngột và không biến mất sau 10 - 14 ngày, nhưng cũng không diễn ra quá 4 tuần.

Viêm xoang bán cấp: là viêm xoang có thời gian mắc bệnh kéo dài từ 4 - 8 tuần.

Viêm xoang mạn tính: là viêm xoang có các triệu chứng tồn tại >8 tuần.

Viêm xoang tái phát: là viêm xoang tái phát nhiều đợt trong cùng 1 năm.

Bệnh viêm xoang chữa khỏi không?

Theo pgs. ts nguyễn thị hoài an, nguyên trưởng khoa tmh trẻ em của bệnh viện tai mũi họng trung ương, viêm xoang là bệnh lý khá phổ biến trong xã hội ngày nay. xoang có sự liên hệ mật thiết với mũi và mũi là nơi tiếp xúc thường xuyên của cơ thể với môi trường bên ngoài nên khi môi trường không tốt sẽ tác động tới mũi và cuối cùng là gây ra viêm xoang. đây là bệnh lý thường gặp ở các nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa.

Bệnh thường xảy ra vào lúc giao mùa, nhất là mùa xuân và thường hay gặp ở người lớn, trẻ em ít bị viêm xoang hơn. bệnh này dễ tái phát và thường phải điều trị trong một thời gian dài.

Pgs nguyễn thị hoài an cho biết, viêm xoang có thể gây ra nhiều biến chứng. biến chứng thường gặp nhất của viêm xoang là nhiễm trùng ổ mắt, có thể dẫn tới bị mù. nguyên nhân là viêm xoang có thể dẫn tới viêm nhiễm lan tỏa thay đường mạch máu từ xoang qua hốc mắt gây ra biến chứng này.

Viêm xoang có thể dẫn tới viêm mô liên kết quanh mắt. biến chứng này thường gặp trong các trường hợp viêm xoang cấp tính. bệnh nhân đau nhức mắt dữ dội, đau xuyên lên đỉnh đầu. mi mắt sưng phù do tụ mủ trong hốc mắt. biến chứng của viêm xoang đối với mắt còn có thể gây nên viêm dây thần kinh thị giác do viêm xoang sàng hoặc xoang bướm.

Theo pgs. ts nguyễn thị hoài an, viêm xoang còn có thể gây viêm, áp-xe mi mắt, túi lệ. viêm xoang cũng có thể đưa đến viêm màng não, tụ mủ dưới màng cứng, áp-xe ngoài màng cứng, viêm tắc xoang tĩnh mạch dọc trên, viêm tắc tĩnh mạch xoang hang và áp-xe não.

Bệnh viêm xoang có thể chữa khỏi không?

PGS. TS Nguyễn Thị Hoài An

Khi bị viêm xoang, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị.

Về vấn đề viêm xoang có thể chữa khỏi hay không, pgs hoài an cho biết nếu được điều trị tốt và đúng cách thì viêm xoang hoàn toàn có thể chữa khỏi được. bác sĩ cũng trực tiếp điều trị cho rất nhiều bệnh nhân bị viêm xoang.

Pgs. ts nguyễn thị hoài an cũng khuyến cáo người bị viêm xoang không tự ý chữa theo những mẹo được truyền tai trên mạng xã hội hay tự ý sử dụng Thu*c tránh trường hợp tiền mất tật mang.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/benh-viem-xoang-co-the-chua-khoi-khong-51083.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/benh-viem-xoang-co-the-chua-khoi-khong/20210301072659376)

Tin cùng nội dung

  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY