Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 30/11, tại Hà Nội, Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác - Học viện Quân y tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; công bố quyết định đổi tên bệnh viện và gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống (01/12/1964 – 01/12/2019).

Thượng tướng Đỗ Căn - Thủ trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cùng các đại biểu đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Tổng cục Chính trị, Học viện Quân y, các , các cơ quan đơn vị kết nghĩa và lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác cùng cán bộ, chiến sĩ, người lao động qua các thời kỳ của đã dự lễ.

Thượng tướng Đỗ Căn gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên Quân kỳ Quyết thắng của đơn vị.

Ngày 01/12/1964, Khoa Bỏng thuộc Viện Quân y 103, nay là Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác đã được thành lập. Với những thành tích xuất sắc trong 55 năm xây dựng và phát triển, ện đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Thượng tướng Đỗ Căn đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho ện.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Thượng tướng Đỗ Căn trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Gia Tiến, Giám đốc Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác điểm lại họat động của Viện Bỏng: Từ ngày thành lập cho đến năm 2000, trung bình mỗi năm Viện Bỏng đã thu dung, cấp cứu và điều trị từ 3000 – 4000 bệnh nhân bỏng và di chứng bỏng. Từ năm 2000 đến nay viện đã thu dung điều trị cho hơn 70.000 bệnh nhân gồm bệnh nhân bỏng, sẹo di chứng sau bỏng, phục hồi chức năng, vết thương mạn tính,… Đặc biệt trong 10 năm trở lại đây chất lượng điều trị bỏng tại Viện Bỏng đã có những thay đổi to lớn và toàn diện. Trước năm 1980, tỷ lệ Tu vong ở bệnh nhân bỏng thường dao động từ 8 - 10%, thậm chí có giai đoạn lên tới 14-15% thì trong 10 năm qua tỷ lệ Tu vong do bỏng đã giảm xuống còn khoảng 3-4% và những năm gần đây chỉ từ 1,5 - 2%.

Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Gia Tiến, Giám đốc Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác phát biểu tại buổi lễ.

Trong những năm qua, chất lượng điều trị của không ngừng tăng lên, không chỉ giảm tỷ lệ Tu vong, tăng khả năng cứu sống bệnh nhân bỏng mà Bệnh viện Bỏng cũng đã có nhiều tiến bộ trong chăm sóc bệnh nhân toàn diện, trong điều trị phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ, phục hồi chức năng sau bỏng cho nạn nhân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh, giúp người bệnh tái hòa nhập cộng đồng. Nhiều kỹ thuật hiện đại được áp dụng, đặc biệt là vi phẫu thuật, Bệnh viện Bỏng đã triển khai thành công kỹ thuật tạo các vạt da lớn có nối mạch vi phẫu; vạt da siêu mỏng; kỹ thuật chuyển ngón chân thành ngón tay; điều trị mất toàn bộ da đầu do T*i n*n lao động; nối bạch mạch – tĩnh mạch bằng kỹ thuật siêu vi phẫu điều trị phù bạch mạch chi trên sau điều trị ung thư vú.

Bên cạnh điều trị bỏng và sẹo di chứng bỏng, điều trị vết thương, vết loét mạn tính phức tạp rất thành công nhờ các kỹ thuật mới, sử dụng các vật liệu sinh học và trị liệu tế bào nuôi cấy kết hợp với ghép da và phẫu thuật tạo hình có hiệu quả cao.

Ngoài ra, công tác nghiên cứu khoa học là một trong những thế mạnh của Bệnh viện. Trong 55 năm qua, Bệnh viện đã hoàn thành hơn 200 đề tài khoa học và hơn 50 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, trong đó có 10 đề tài cấp nhà nước, 4 nghị định thư cấp nhà nước; 27 đề tài cấp Bộ Quốc phòng và cấp Bộ Y tế, hơn 150 đề tài cấp Học viện Quân y và cấp cơ sở. Kết quả nghiên cứu của các đề tài đã đem lại hiệu quả chung cho chuyên ngành bỏng, góp phần vào thành tựu của ngành y tế nước nhà.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác đã đạt được, Thượng tướng Đỗ Căn mong muốn và tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế và Học viện Quân y, Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác tiếp tục đoàn kết thống nhất, đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, phát huy mạnh mẽ các nguồn lực, nhất là đội ngũ cán bộ thầy Thu*c giàu tri thức và tâm huyết, thông minh, trí tuệ, ham học hỏi; nêu cao phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, không ngừng nỗ lực phấn đấu, vững bước đi lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân ta, xứng đáng với truyền thống của đơn vị đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Tại buổi lễ, Bệnh viện đã công bố Quyết định số 2768/QĐ-BQP ngày 03/07/2019 của Bộ Quốc phòng về việc đổi tên từ Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác thành Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác thuộc Học viện Quân y.

Thuý Huyền

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-bong-quoc-gia-le-huu-trac-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhat-n166330.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY