Bài thuốc dân gian hôm nay

Bệnh viện cả nước được lệnh phòng chống Covid-19 ở mức cao nhất

Tất cả các cơ sở y tế phải triển khai đồng bộ các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 theo các kịch bản phòng chống dịch ở mức cao nhất.

Ngày 3/8, GS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Y tế ký công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị tăng cường, quyết liệt kiểm soát lây nhiễm Covid-19 tại các cơ sở y tế.

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, các địa phương đã tích cực phòng chống Covid-19. Mặc dù có nhiều cố gắng nhưng tình hình bệnh dịch vẫn đang diễn biến rất phức tạp; đã có trường hợp lây nhiễm từ người bệnh sang người bệnh, nhân viên y tế, người nhà, người chăm sóc người bệnh.

Bệnh viện cả nước được lệnh phòng chống Covid-19 ở mức cao nhất

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại Đà Nẵng. Ảnh: Lê Bảo - Minh Thùy

Đặc biệt, dịch Covid-19 càng trở nên nguy hiểm khi lây sang những người bệnh cao tuổi, có nhiều bệnh kèm theo, đang điều trị tại khoa hồi sức tích cực, thận nhân tạo...

Để hạn chế tối đa các hậu quả của dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện 6 nội dung:

Thứ nhất, thực hiện triệt để công điện 1158 ngày 27/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia và các quy định về các biện pháp phòng, và kiểm soát lây nhiễm dịch Covid-19.

Thứ hai, khẩn trương rà soát, chủ động, tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh tại cơ sở y tế theo các kịch bản phòng chống dịch ở mức cao nhất.

Thứ ba, thực hiện giãn cách tại các khu vực tập trung đông người trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hạn chế tối đa người nhà chăm sóc người bệnh, tạo môi trường thoáng khí cho các buồng bệnh. Thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện tại các đơn vị cấp cứu và hồi sức tích cực.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/benh-vien-ca-nuoc-duoc-lenh-phong-chong-covid-19-o-muc-cao-nhat-663187.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY