Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Chợ Rẫy hội chẩn khám bệnh từ xa cho bệnh nhân khắp miền Nam

Với Trung tâm Hội chẩn tư vấn, khám chữa bệnh từ xa, các bác sĩ Chợ Rẫy chỉ cần ngồi tại Bệnh viện cũng có thể hội chẩn, khám chữa bệnh cho bệnh nhân ở khắp các tỉnh thành khu vực phía Nam kể cả trên đất liền hay ngoài biển đảo.

Bs.ckii nguyễn tri thức, giám đốc bệnh viện chợ rẫy cho biết, mỗi ngày bệnh viện chợ rẫy khám và điều trị cho gần 10.000 lượt bệnh nhân nội và ngoại trú, trong đó có rất nhiều bệnh nhân nặng được chuyển lên từ các tuyến. bên cạnh nguy cơ mất an toàn do bệnh lý trong quá trình vận chuyển, người bệnh còn có thể đối diện với rất nhiều khó khăn và tốn kém.

Là bệnh viện tuyến cuối hạng đặc biệt trực thuộc bộ y tế, ngoài chức năng điều trị và hỗ trợ điều trị cho các tỉnh thành phía nam, bệnh viện thường xuyên kích hoạt các chương trình báo động đỏ và quy trình vàng nhằm hỗ trợ các đơn vị bạn cũng như các bệnh viện tuyến địa phương hội chẩn từ xa.

Các bác sĩ tham gia hội chẩn khám chữa bệnh từ xa sáng 23/9.

Trung tâm hội chẩn tư vấn, khám chữa bệnh từ xa bệnh viện chợ rẫy được đưa vào hoạt động với sự tham gia của hơn 300 điểm cầu nối trực tuyến, nhằm kịp thời xử lý trong tình huống khẩn cấp, an toàn hiệu quả ngay ở tuyến dưới, tiết kiệm thời gian, chi phí điều trị….

Từ đó góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho các bệnh viện tuyến địa phương, gia tăng cơ hội cho người bệnh ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận các kỹ thuật, phương pháp hiện đại trong chẩn đoán và điều trị.

Ts.cao hưng thái, phó cục trưởng cục khám chữa bệnh – bộ y tế cho biết, đến nay đã có 18 bệnh viện truyến trung ương được kết nối vào hệ thống khám chữa bệnh từ xa, cả nước có 1.045 điểm cầu, vượt so với chỉ tiêu đề ra.

Ông Thái đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy mở rộng hơn nữa việc khám chữa bệnh từ xa.

Ông thái cũng đề nghị lãnh đạo bệnh viện chợ rẫy cần mở rộng phát triển hơn, thậm chí tương lai là khám chữa bệnh từ xa, chứ không chỉ riêng tư vấn, mà chuyển hướng đào tạo, vừa chuyển giao kỹ thuật, đào tạo cho tuyến dưới, vừa chuyển đổi phù hơp với khám chữa bệnh từ xa….

Ngô Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/benh-vien-cho-ray-hoi-chan-kham-benh-tu-xa-cho-benh-nhan-khap-mien-nam-1725723.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY