Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng thành hình

Ngày thứ hai của quá trình lập bệnh viện dã chiến, các phòng bệnh đã hình thành, dự kiến đến ngày 5/8 sẽ hoàn thiện điện nước, thông gió, lắp đặt giường bệnh.

Đà Nẵng sử dụng khu thể thao Tiên Sơn làm nơi điều trị các bệnh nhân nhẹ khi có yêu cầu, quy mô 700 giường bệnh, trường hợp dịch phức tạp có thể nâng lên 1.000 giường.

Trưa 2/8, hàng trăm công nhân của đơn vị thi công gấp rút xây dựng, lắp đặt khu điều trị covid-19 tại cung thể thao tiên sơn. đại diện bộ phận thi công cho biết, trong hôm nay và ngày 3/8 sẽ hoàn thiện phần thô, hai ngày tiếp theo sẽ lắp đặt điện nước, hệ thống thông gió, giường bệnh... dự kiến công tác thi công, hoàn thiện trong vòng 4 ngày.

Thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn, trưởng bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch covid-19 của bộ y tế, hôm nay thị sát việc thiết lập bệnh viện. tiến sĩ đỗ ngọc sơn, phó trưởng khoa cấp cứu, bệnh viện bạch mai hà nội, làm phó giám đốc chuyên môn của cơ sở này.

Ông sơn yêu cầu ngành y tế đà nẵng phân công cán bộ có chuyên môn bám sát tiến độ công trình, trực tiếp phối hợp với đơn vị xây dựng để góp ý về thiết kế đường vào, đường ra, khu điều trị, khu lấy mẫu, khu xét nghiệm, điều kiện thông gió, không khí, ánh sáng và thu gom rác thải... đảm bảo công trình khi hoàn thiện xong phải đưa vào sử dụng được ngay, sẵn sàng thu dung người bệnh.

Cơ sở điều trị covid-19 tại cung thể thao tiên sơn có quy mô 700 giường bệnh, sẵn sàng điều trị các bệnh nhân khi có yêu cầu. trong trường hợp tình hình dịch phức tạp, bệnh viện có thể nâng lên 1.000 giường.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết các trang thiết bị phục vụ cho cơ sở này cơ bản đã đầy đủ. Sở chỉ định bà Trần Thanh Thủy, Phó Giám đốc Sở Y tế TP, đảm nhiệm chức vụ Giám đốc cơ sở, phụ trách về hậu cần, tổ chức.

Về phương án hoạt động, lãnh đạo sở y tế đà nẵng cho biết cơ sở điều trị sẽ được sử dụng tùy theo tình hình dịch bệnh được ghi nhận tại địa phương.

Trong 9 ngày qua, đà nẵng ghi nhận tổng cộng 104 người nhiễm ncov, quảng nam 26, tp hcm 8, hà nội hai, quảng ngãi hai, thái bình và đăk lăk mỗi nơi một.

Tổng số ca nhiễm cả nước lên 590, trong đó 373 người đã khỏi, năm người Tu vong, 212 bệnh nhân đang điều trị.

Lê Nga - Minh Thùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-vien-da-chien-da-nang-thanh-hinh-4140103.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY