Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông: Nỗ lực vì sức khỏe người bệnh

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Mong hai cháu Diệu Nhi – Trúc Nhi sớm bình phục

Hình thành từ năm 1910, trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của lịch sử với bề dày hơn 100 năm tuổi, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đến nay Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng chỉ tiêu giường bệnh lên 650 giường. Bệnh viện được tổ chức theo mô hình của Bệnh viện đa khoa hạng I, gồm 05 đơn nguyên với 38 khoa phòng (10 phòng chức năng, 28 khoa lâm sàng và cận lâm sàng).

Trong công tác khám, chữa bệnh, các chỉ tiêu về chuyên môn đều đạt và vượt mức so với chỉ tiêu kế hoạch cấp trên giao, năm sau luôn cao hơn năm trước. Bệnh viện tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu và điều trị đối với dịch bệnh nguy hiểm,  nhiều bệnh nhân đến bệnh viện trong tình trạng nặng như: trụy tim mạch, suy đa tạng… nhưng bệnh viện đã cấp cứu và điều trị kịp thời đạt kết quả tốt.

Các kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng mới được triển khai, đáp ứng kịp thời nhu cầu người bệnh; bệnh viện đã chữa trị thành công nhiều ca bệnh khó, yêu cầu kỹ thuật cao như: Điều trị tiêm xơ dị dạng tĩnh mạch đầu mặt cổ, cấy máy tạo nhịp vĩnh viễn điều trị các rối loạn nhịp chậm, phẫu thuật máu tụ nội sọ phức tạp, phẫu thuật khối dị dạng mạch não, kỹ thuật nối thông động tĩnh mạch, phẫu thuật chuyển gân… cùng nhiều bệnh lý phức tạp khác đã được chữa khỏi.

Các quy chế chuyên môn tại bệnh viện được thực hiện nghiêm túc và thường xuyên kiểm tra giám sát không để xảy ra các sai phạm quy chế, sai sót chuyên môn ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh như quy chế thường trực cấp cứu, hội chẩn, làm bệnh án…

Đối với Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, quy tắc ứng xử, giao tiếp với người bệnh và gia đình người bệnh luôn chú trọng, việc học tập quy tắc ứng xử được triển khai xuống tận các khoa phòng nên tinh thần thái độ phục vụ ở các khoa đã có chuyển biến rõ rệt; Bệnh viện duy trì thực hiện Giao ban y tá trưởng hằng tuần đã nâng cao chất lượng chăm sóc phục vụ người bệnh, đồng thời tiến hành họp Hội đồng người bệnh được duy trì đều ở cấp khoa và cấp bệnh viện, những ý kiến đóng góp của người bệnh được lắng nghe và giải quyết kịp thời, các trang thiết bị phục vụ người bệnh  được bổ xung thường xuyên.

Công tác kiểm tra giám sát chăm sóc phục vụ người bệnh được thực hiện thường xuyên; Việc chăm sóc toàn diện theo nhóm đã được triển khai ở các khoa lâm sàng, công khai Thu*c và vật tư y tế tiêu hao cho người bệnh; Người bệnh nặng đi làm xét nghiệm, chuyển khoa, chuyển viện đều có nhân viên y tế hộ tống.

Với đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ hiện có 803, trong đó có 224 bác sĩ và 11 dược sỹ Đại học, (tỷ lệ 54% các học vị Tiến sỹ, BS CKII, Thạc sỹ,  BSCKI).

Bệnh viện luôn làm tốt công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn: đã gửi cán bộ đi đào tạo tại các cơ sở đào tạo và các bệnh viện Trung ương nhằm chuyển giao kỹ thuật, nâng cao kiến thức. Bệnh viện còn là cơ sở thực hành của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp ngành Y trong cả nước. Nhiều thầy Thu*c của Bệnh viện đã tham gia giảng viên kiêm nhiệm của các khoa tại nhiều các trường Đại học, Cao đẳng.

Riêng năm 2019, Bệnh viện đã cử 18 cán bộ, y bác sĩ đi học nâng cao bằng cấp học vị bác sĩ chuyên khoa II, chuyên khoa I và Thạc sỹ. Hội đồng khoa học của bệnh viện đã được kiện toàn, hoạt động có hiệu quả, đã tổ chức các buổi bình bệnh án cho các bác sĩ và điều dưỡng trong Bệnh viện để nâng cao chất lượng khám và điều trị. Năm 2019 đã có 33 đề tài cấp cơ sở, 02 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, 02 đề tài cấp thành phố chuẩn bị nghiệm thu, 01 đề tài cấp Bộ.

Là cánh tay nối dài của ngành Y tế thủ đô, công tác chỉ đạo tuyến và thực hiện đề án 1816 của Bộ Y tế luôn được Bệnh viện chú trọng. Bệnh viện đã phối hợp với Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khảo sát đầu ngành ngoại khoa, sản khoa tại các bệnh viện và trung tâm y tế được Sở Y tế giao.

Thường xuyên hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Bạch Mai vào các chiều thứ 5 hằng tuần. Giao ban Điều dưỡng trực tuyến các bệnh viện xen kẽ hội chẩn trực tuyến 2 tuần một lần. Thông qua các ca bệnh cụ thể để nâng cao trình độ cán bộ ở các khoa, phòng.

Bệnh viện đã khảo sát các bệnh viện tuyến huyện như: Bệnh viện Đa khoa Thanh Oai, Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ để chuyển giao các gói kỹ thuật ngoại Chấn thương và Gây mê phẫu thuật. Chuyển giao 3 gói kỹ thuật sinh hóa tại Bệnh viện Thanh Trì. Bệnh viện thường xuyên mời giáo sư, tiến sỹ đầu ngành TW về hội chẩn, phẫu thuật và chuyển giao kỹ thuật.

Trong năm 2019, được sự cho phép của Sở Y tế, Bệnh viện đã hợp tác với tổ chức nhân đạo quốc tế Smile Train  triển khai chương trình phẫu thuật nụ cười miễn phí cho trẻ em có khe hở môi, hàm ếch và dị tật vùng mặt. Bằng những kỹ thuật phẫu thuật tiên tiến, hiện đại đã mang lại thành công cho trên 130 bệnh nhi. Bệnh viện cũng là mô hình bệnh viện công lập đầu tiên tại thành phố Hà Nội được Sở Y tế cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng tại Giấy chứng nhận số 688/SYT-GCNĐĐKTC, Đơn nguyên tiêm chủng đã thực hiện hơn 276.000 mũi tiêm an toàn với trên 10 loại Vaxcin góp phần nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh cho nhân dân, đặc biệt là trẻ em, phụ nữ có thai và tiền mang thai cho nhân dân khu vực Tây Nam Hà Nội.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid–19 bùng phát, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cũng là một trong những tuyến đầu phòng chống dịch bệnh cho Thủ đô; Ngay từ đầu, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch ứng phó chi tiết, thành lập Ban chỉ đạo và Đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch, tổ chức lớp tập huấn về phòng, chống dịch Covid-19 cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện và các cơ sở vệ tinh của bệnh viện, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Để tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, các hoạt động xây dựng niềm tin về chất lượng dịch vụ và thương hiệu bệnh viện, nâng cao sự hài lòng của người bệnh và nhân viên trong hoạt động sự nghiệp được Bệnh viện luôn quan tâm hết mức. Với tinh thần, ý thức trách nhiệm, tình yêu nghề, sự đồng lòng hưởng ứng của cán bộ, nhân viên y tế, Bệnh viện cũng đã và sẽ trở thành điểm đến tin cậy cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bà con nhân dân.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/benh-vien-da-khoa-ha-dong-no-luc-vi-suc-khoe-nguoi-benh-post86536.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mới đi khám và được chẩn đoán mắc sỏi mật, tôi rất lo lắng. Xin quý báo tư vấn giúp chế độ ăn phù hợp với người bệnh sỏi mật. Tôi xin cảm ơn. Đỗ Văn Nghĩa (Gia Lai)
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Người bị bệnh thận hay băn khoăn nên uống nước như thế nào là đủ? Vì thận yếu, uống nhiều sợ làm thận yếu thêm, nhưng uống ít lại e là cơ thể không đủ nước.
  • Chị tôi năm nay 32 tuổi, hơn một năm trước chị ấy bị phù toàn thân, tái đi tái lại nhiều lần. Đã đi khám và bác sĩ cho biết bị viêm cầu thận mạn tính.
  • Bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại.
  • Bệnh dạ dày là bệnh thường gặp, trước kia bệnh được coi là nan y vì có nhiều biến chứng và hay đau tái phát.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY