Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa thực hiện ca ghép thận thành công từ người cho Ch?t não

(MangYTe) - Một bệnh nhân ở Thanh Hóa bị T*i n*n giao thông Ch?t não. Sau khi được vận động hiến tạng, gia đình bệnh nhân đã đồng ý để cứu giúp những người bệnh khác.

Ngày 2/1, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa (BVĐK) cho biết, đơn vị vừa thực hiện thành công ca ghép thận từ đầu tiên tại Thanh Hóa.

Trước đó, tối ngày 29/12, BVĐK tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận nam bệnh nhân 30 tuổi bị T*i n*n giao thông dập não, không còn cơ hội cứu chữa. Ngay sau đó, Bệnh viện đã vận động người nhà bệnh nhân hiến tạng.

Được sự đồng ý của gia đình, bệnh nhân được chuyển ra Trung tâm Điều phối hiến ghép tạng- Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đánh giá bệnh nhân trong 3 lần xác định.

Đây là ca ghép thận đầu tiên thành công từ người cho Ch?t não của Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Đến 19h30’ ngày 30/12, bệnh nhân được phẫu thuật để lấy tạng. Sau đó, một đoàn công tác bao gồm các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, kỹ thuật viên từ Hà Nội vào hỗ trợ BVĐK tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời chuyển 1 quả thận từ Hà Nội về để ghép cho bệnh nhân.

Đến 23h45’ cùng ngày, tiến hành ca ghép thận bệnh nhân cho nam bệnh nhân 31 tuổi ở huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) bị suy thận mãn đã chạy thận lọc máu định kỳ tại bệnh viện 4 năm nay.

Sau hơn 3 giờ thực hiện, với sự giúp đỡ của các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành về ghép tạng của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức cùng với hơn 100 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế của BVĐK tỉnh Thanh Hóa, ca ghép thận đã thành công với biểu hiện quả thận hồng hào, được tưới máu tốt và bắt đầu có nước tiểu, các chỉ số bình thường.

Được biết, đây là ca ghép thận đầu tiên thành công từ người cho Ch?t não của BVĐK tỉnh Thanh Hóa. Ngoài ra, từ trước đến nay đơn vị này đã thực hiện thành công 5 ca ghép thận thành công trong đó có 3 ca mổ nội soi lấy thận.

Hiện nay, sức khỏe bệnh nhân ghép thận đã phục hồi tích cực và đang được theo dõi, điều trị hậu ghép thận.

Thành Phan

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/benh-vien-da-khoa-thanh-hoa-thuc-hien-ca-ghep-than-thanh-cong-tu-nguoi-cho-chet-nao-326938.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Để có kết quả ghép thận tốt nhất, cần chú ý tới giai đoạn trước ghép với những yếu tố tiên tượng ngoại khoa bao gồm tình trạng dinh dưỡng của người chuẩn bị ghép. Bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối thường gặp tình trạng suy dinh dưỡng do những nguyên nhân:
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY