Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh hoạt động trở lại

MangYTe - Ngày 17/6, Sở Y tế Nghệ An cho biết, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh sẽ tiếp tục triển khai tiếp nhận khám, điều trị bệnh nhân từ 14h cùng ngày.

Sở y tế nghệ an yêu cầu bệnh viện đa khoa tp vinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 theo quy định của ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 của bộ y tế, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh nghệ an và sở y tế.

Lãnh đạo sở y tế đến kiểm tra tại bệnh viện đa khoa tp vinh.

Trước đó, ngày 15/6, bệnh viện đa khoa tp vinh phải tạm dừng hoạt động khi có ca mắc covid-19 từng đến khám từ ngày 9/6.

Theo đó, ngày 09/6, bệnh nhân N.Đ.T đi khám tại phòng khám Tai mũi họng ngoại trú (Bệnh viện Đa khoa TP Vinh). Bệnh nhân đã được sàng lọc, khai báo y tế bắt buộc; các triệu chứng tại tờ khai báo y tế không thấy có dấu hiệu nào của bệnh nhân có yếu tố nguy cơ nhiễm COVID-19 (bệnh nhân không sốt, nhiệt độ đo được tại thời điểm khai báo y tế là 36.9 độ C, không ho, không có yếu tố dịch tễ,…); bệnh nhân được bác sĩ chỉ định điều trị ngoại trú, được cấp đơn Thu*c về nhà uống và theo dõi.

Ngày 15/6, bệnh nhân này được xác định dương tính với SARS-CoV-2 (BN11440). Khi có thông tin, bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm Real Time PCR cho toàn bộ CBVC-NLĐ, trung tâm dịch vụ, người bệnh, người nhà người bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện và các bộ phận liên quan ngay trong đêm.

Bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm Real Time PCR cho toàn bộ CBVC-NLĐ...

Đồng thời, thực hiện quyết liệt truy vết, khoanh vùng đối tượng F1, F2,… thực hiện cách ly theo đúng quy định và tổ chức phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường toàn bộ bệnh viện. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã thực hiện tạm dừng việc tiếp nhận khám chữa bệnh cho bệnh nhân mới trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Sáng 17/6, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh nghệ an cho biết, 1087 mẫu xét nghiệm của bệnh viện đa khoa tp vinh đều cho kết quả âm tính. trong đó tổng số mẫu cbvc-nlđ là 700/700 mẫu; tổng số mẫu người bệnh và người nhà người bệnh là 387/387 mẫu.

Cho đến thời điểm hiện tại, quy trình sàng lọc, tiếp nhận và cách ly người nghi ngờ nhiễm COVID-19 vẫn tiếp tục được Bệnh viện ĐKTP Vinh thực hiện nghiêm túc, đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định của Bộ y tế.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/benh-vien-da-khoa-tp-vinh-hoat-dong-tro-lai-20210617173830518.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đối tượng dùng dao đâm xuyên đầu bé trai đã bị bắt giữ và được theo dõi tình trạng sức khỏe tại Bệnh viện ĐK tỉnh Vĩnh Long.
  • Việc chuyển giao thành công và triển khai được nhiều kỹ thuật tim mạch can thiệp phức tạp, cấp cứu thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim nặng giữa BV Tim Hà Nội và BVĐK Xanh Pôn đã giúp giảm bớt quá tải cho các bệnh viện chuyên khoa tuyến trên
  • Những nỗ lực kịp thời với tinh thần hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo- đây là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh trong thư khen gửi các bác sĩ đã phẫu thuật cho em bé đâm xuyên não
  • Đang nằm viện điều trị bệnh viêm phổi, một trẻ sơ sinh bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao bầu đâm một nhát chí mạng thấu hộp sọ. Sau ca phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhi tạm qua được cơn nguy kịch nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hậu phẫu.
  • Nghi ngờ nam thanh niên đang điều trị tại bệnh viện là nghi phạm gây ra vụ án Gi*t người vừa xảy ra trên địa bàn, kíp trực tại bệnh viện này đã cố gắng kéo dài thời gian chữa trị rồi bí mật báo cho cơ quan công an.
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Xuất thân từ ngôi trường Trung học Hàm Nghi ở Huế, học Đại học Y khoa và ra trường năm 1972, mấy chục năm sau anh đã trở thành một thầy Thuốc nổi danh “Lương y như từ mẫu”.
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY