Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Đông Đô: Mô hình “3H” đặc biệt, tận tâm vì sức khoẻ người bệnh

Toạ lạc tại phố Xã Đàn (Đống Đa) với giao thông thuận tiện, một địa điểm kết nối nhiều quận trung tâm của Hà Nội, thuận lợi cho việc đi lại và thăm khám cho người dân, Bệnh viện Đông Đô còn rất gần hệ thống các cơ sở điều trị lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Xanh Pôn…

Trung tâm IVF Bệnh viện Đông Đô.

Là bệnh viện đa khoa tư nhân, bệnh viện đông đô hội tụ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. đây cũng là địa chỉ để nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn an tâm lựa chọn là nơi khám sức khoẻ tổng quát định kỳ, chuyên sâu cho nhân viên, người lao động.

“Khám, điều trị tim mạch, không thể quên Đông Đô”

10 năm nay, bà phạm thị dung (61 tuổi) ở thái nguyên phải sống chung với căn bệnh hở van tim 2 lá dẫn đến suy tim kèm theo đái tháo đường. điều trị khắp nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm. ngày 15/4, bà được đưa đến trung tâm tim mạch, bệnh viện đông đô trong tình trạng suy tim độ iii – iv ( độ iv là nặng nhất).

ThS.BS. Hoàng Phi Điệp, Trung tâm Tim mạch, cho biết khi đến viện, bệnh nhân phụ thuộc vào oxy, nói chuyện rất khó, da tái nhợt, phù nhiều 2 chân, tĩnh mạch cổ nổi. Về đêm, bà có những cơn khó thở, thường xuyên phải ngồi dậy.

“Giấc ngủ thẳng giấc với tôi khi đó thật sự khó khăn” – bà Dung nhớ lại.

Nhiều cuộc hội chẩn trực tiếp và trực tuyến với các chuyên gia hàng đầu về Tim mạch như GS.TS Nguyễn Lân Việt, GS.TS Đỗ Doãn Lợi hay PGS.TS Phạm Mạnh Hùng đã diễn ra. Các thầy Thu*c cố gắng tìm ra hướng điều trị tốt nhất cho nữ bệnh nhân này.

Sau một tuần điều trị, người phụ nữ 61 tuổi đã bắt đầu cai được oxy, tự thở khí trời. Bà nói “như được đi bằng đôi chân của chính mình” vậy. Bà cũng hết bị phù, nói chuyện thoải mái hơn.

Sau hơn hai tuần, bà Dung có thể nằm ngủ đầu bằng như người bình thường, không phải thở oxy, đi lại được. Tình trạng suy tim của bà đã giảm còn độ I-II. Đáng nói, gánh nặng chi phí của gia đình bà cũng giảm bớt nhờ chính sách thông tuyến của bảo hiểm y tế mà không cần có giấy chuyển viện.

“chuyên gia giỏi giúp bệnh tình của tôi thuyên giảm, được chăm sóc như khách sạn, lại không tốn kém, thật không còn gì để hài lòng hơn! khám, điều trị tim mạch như tôi, không thể quên đông đô!” – bà dung chia sẻ trước khi rời bệnh viện trở về nhà.

Đây là một trong rất nhiều bệnh nhân tim mạch được điều trị thành công tại bệnh viện đông đô. được thành lập từ tiền thân là bệnh viện tim đông đô từ 10 năm trước, đến nay, bệnh viện đông đô nổi tiếng là địa chỉ tin cậy thực hiện thành công hàng ngàn ca can thiệp tim mạch bao gồm những ca yêu cầu kỹ thuật rất khó.

Đồng thời, đây là một trong những bệnh viện tư nhân đầu tiên trong cả nước thực hiện thủ thuật tiên tiến nhất. đặc biệt, năm 2016, đây là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại miền bắc thực hiện thành công thay van động mạch chủ qua đường ống thông thể hiện quyết tâm của bệnh viện trong việc chinh phục những kỹ thuật hiện đại, đem lại sức khoẻ, niềm tin và sự sống cho nhiều người bệnh.

Tim mạch là một trong những chuyên khoa mũi nhọn được bệnh viện chú trọng đầu tư nhân lực, cơ sở vật chất, nâng cấp trang thiết bị liên tục. đội ngũ chuyên gia cao cấp trực tiếp thăm khám, điều trị, hội chẩn chuyên khoa từng ca bệnh khó, như gs.ts. nguyễn lân việt (chủ tịch hội tim mạch học việt nam, nguyên viện trưởng viện tim mạch việt nam, chủ tịch hội đồng chuyên môn bệnh viện đông đô), gs.ts. đỗ doãn lợi (phó chủ tịch hội tim mạch học việt nam, nguyên viện trưởng viện tim mạch việt nam) hay pgs.ts phạm mạnh hùng (viện trưởng viện tim mạch việt nam)…

Chính nhờ đội ngũ chuyên gia là những vị “bảo chứng chuyên môn” này, các y bác sĩ trẻ tuổi của bệnh viện cũng được dìu dắt, “cầm tay chỉ việc” không chỉ về chuyên môn mà còn hướng tới sự chuyên nghiệp trong phong cách, thái độ, lấy người bệnh là trung tâm của mọi dịch vụ.

ThS.BS. Đinh Phương Thuỷ - Giám đốc điều hành Bệnh viện Đông Đô.

Không ngừng mở rộng mũi nhọn chuyên môn, đồng hành cùng người bệnh khó khăn

Từ nền tảng phát triển của lĩnh vực tim mạch, hướng tới mô hình bệnh viện đa khoa chất lượng cao, trong thời gian gần đây, bệnh viện đông đô đã có sự chuyển mình mạnh mẽ, phát triển thêm nhiều khoa, phòng, trong đó hai lĩnh vực nổi bật là nhãn khoa và hỗ trợ sinh sản.

Theo ths.bs. đinh phương thuỷ, giám đốc điều hành bệnh viện đông đô, xuất phát từ thực tế tỷ lệ trẻ em mắc các bệnh mắt học đường rất cao, nữ bác sĩ chuyên ngành nhãn khoa đã đề xuất hội đồng quản trị bệnh viện thành lập trung tâm mắt kỹ thuật cao, hướng trọng tâm chương trình khúc xạ học đường, và người trẻ tuổi với thông điệp “vì đôi mắt trẻ thơ”.

Theo bs đinh phương thuỷ, bệnh viện đông đô sẽ đồng hành một số chương trình đánh giá tỉ lệ tật khúc trong trường học với những nghiên cứu cộng đồng. đây là cơ sở nghiên cứu quan trọng, nhằm đưa ra những định hướng phát triển chuyên môn, đáp ứng nhu cầu của người dân, gìn giữ đôi mắt trẻ thơ. được biết, bệnh viện đang triển khai chương trình thăm khám miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi với những bước thăm khám chuyên sâu nhất .

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bệnh viện đã mời các chuyên gia đầu ngành nhãn khoa về làm việc. điển hình như pgs.ts.bs. trần anh tuấn - nguyên giám đốc bệnh viện mắt tp.hcm, pgs.ts hà huy tài, ts.bs. vũ hồng châu - chuyên gia nhãn khoa công tác nhiều năm tại bệnh viện mắt trung ương… bệnh viện đầu tư các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại tương đương các bệnh viện mắt trong khu vực và thế giới như hệ thống máy khám keeler, hệ thống khúc xạ nidex tonoref, máy chụp bản đồ giác mạc schwind sirius, máy chụp đáy mắt oct a… đặc biệt, hệ thống máy lasik femto ldl z8 là máy đầu tiên có mặt tại miền bắc.

Trung tâm Mắt cũng đã đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ với chất lượng 5 sao.

“từ ánh mắt đến trái tim”, kết tinh thành trái ngọt tình yêu, những năm gần đây, bệnh viện đông đô được biết đến là địa chỉ đỏ của những cặp vợ chồng không may hiếm muộn. với kinh nghiệm và uy tín hơn một thập kỷ trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, bs. tăng đức cương – giám đốc chuyên môn bệnh viện đông đô - đã là “người đem niềm vui” tới hàng nghìn gia đình mong con. tại bệnh viện, tỷ lệ đậu thai, chuyển phổi thành công lên tới 70-80%. rất nhiều cặp vợ chồng lớn tuổi mỏi mòn chờ con hàng thập kỷ, đã vỡ oà trong niềm vui khi bác sĩ báo tin vui đã về. nhiều bệnh nhân đã nhiều năm đi khám điều trị cả trong và ngoài nước nhưng không thành công, nhưng đã tìm được niềm vui khi được bs. tăng đức cương khám chữa bệnh. bệnh nhân yêu quý đặt cho bs. cương biệt danh “ba cương nghìn con” hay “bàn tay vàng trong làng ivf”.

Mọi chuyên khoa đều gắn với chương trình thiện nguyện

Để tạo ra từng dấu ấn quan trọng trong sự phát triển, bệnh viện đông đô kiên trì theo đuổi chiến lược mang bản sắc riêng với đội ngũ giáo sư chuyên khoa đầu ngành, chuyên môn sâu, tay nghề vững luôn đồng hành; dịch vụ thăm khám điều trị đạt chuẩn toàn diện, lấy bệnh nhân làm trung tâm và hệ thống trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

“chúng tôi áp dụng mô hình 3h (hospital - hotel - home): bệnh viện quy mô tầm cỡ, lưu trú như khách sạn, chăm sóc tận tâm như người thân” - bs. đinh phương thuỷ cho hay.

Với mục tiêu lấy người bệnh là trung tâm mọi dịch vụ, bệnh viện hướng tới tinh thần chuyên nghiệp từ những chi tiết nhỏ nhất như bãi đỗ xe rộng rãi, miễn phí; dịch vụ tra cứu; đặt lịch khám chuyên gia nhanh chóng, tiện ích; khai báo y tế điện tử để phòng dịch covid-19… điều đặc biệt của cơ sở y tế này là mọi chuyên khoa đều hướng tới chương trình thiện nguyện, đồng hành cùng bệnh nhân, đặc biệt là người dân vùng khó khăn, người nghèo.

Đơn cử, với những ảnh hưởng phức tạp từ đợt dịch covid-19 lần thứ 4, đặc biệt với hai tỉnh bắc giang, bắc ninh, có không ít gia đình đang trên hành trình tìm kiếm con yêu phải tạm dừng lại. khó khăn lại càng thêm khó khăn. thấu hiểu và sẻ chia, ivf đông đô thực hiện chương trình giảm 50% chi phí thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (ivf) cùng các gia đình chịu ảnh hưởng của covid-19 tại 2 tỉnh bắc ninh và bắc giang. thời gian áp dụng linh hoạt cho tới hết năm 2021.

Cũng xuất phát từ mong muốn san sẻ phần nào khó khăn về kinh tế do đại dịch covid-19, bệnh viện đông đô sẽ hỗ trợ 30% kinh phí thực hiện ivf cho các cặp vợ chồng đã làm kỹ thuật này tại tất cả các trung tâm trong và ngoài nước nhưng chưa may mắn thành công.

“trong năm nay, bệnh viện sẽ triển khai chương trình phẫu thuật từ thiện, trong đó có mổ lác, tập trung vào trẻ em. tới đây, khi tình hình dịch được kiểm soát, bệnh viện sẽ triển khai khám và phẫu thuật tim mạch miễn phí cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn” – bs. đinh phương thuỷ chia sẻ.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-dong-do-mo-hinh-3h-dac-biet-tan-tam-vi-suc-khoe-nguoi-benh-n195591.html)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY