Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Nỗ lực để chăm sóc sức khỏe sản khoa, bà mẹ - trẻ em ngày càng tốt hơn

Theo PGS.TS. Trần Danh Cường - Giám đốc BV Phụ sản TW, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về đẩy mạnh công tác chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới, BV Phụ sản TW đã thường xuyên, liên tục cử các đoàn công tác xuống các bệnh viện tuyến dưới cầm tay, chỉ việc và chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới, đồng thời tổ chức các khóa đào tạo ngay tại bệnh viện cho bác sĩ tuyến dưới lên theo học.

Sẵn sàng chuyển giao hỗ trợ cho tuyến dưới

Mới đây nhất, ngày 10/11/2020, đoàn công tác của bv phụ sản tw do pgs.ts. trần danh cường làm trưởng đoàn đã tới thăm và có buổi làm việc về nội dung chuyển giao và hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật toàn diện cho bv sản nhi bắc giang.

Báo cáo tại buổi làm việc về quy mô, cơ cấu tổ chức, năng lực chuyên môn cùng kết quả hoạt động của bệnh viện trong những năm gần đây, giám đốc bv sản nhi bắc giang lê công tước cho biết từ sau khi được chuyển giao nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu theo đề án bv vệ tinh của bv phụ sản tw (từ năm 2014), bv sản nhi bắc giang đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong lĩnh vực sản - phụ khoa.

BV Phụ sản TW đã có những bước phát triển vượt bậc, bệnh viện đã phát triển nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu lần đầu tiên thực hiện tại Việt Nam.

bv phụ sản tw đã có những bước phát triển vượt bậc, bệnh viện đã phát triển nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu lần đầu tiên thực hiện tại việt nam.

Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng chăm sóc sản khoa cho người dân, giám đốc bv sản nhi bắc giang cũng đề xuất, mong muốn trong thời gian tới, bv phụ sản tw tiếp tục hỗ trợ, mở các lớp tập huấn, đào tạo chuyển giao cho đội ngũ y bác sĩ các kỹ thuật về sàng lọc và chẩn đoán trước sinh, phẫu thuật khối u vú lành tính và đặc biệt là đào tạo, chuyển giao kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm ivf mang đến niềm hy vọng và cơ hội làm cha mẹ cho các cặp vợ chồng vô sinh - hiếm muộn trong địa bàn tỉnh và các vùng lân cận.

Tại buổi làm việc, pgs.ts. trần danh cường chúc mừng những thành tựu mà bv sản nhi bắc giang đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của bệnh viện trong việc xây dựng môi trường y tế văn minh, thân thiện và chuyên nghiệp.

Về những đề xuất của giám đốc bv sản nhi bắc giang, pgs.ts. trần danh cường cho biết, bv phụ sản tw sẵn sàng hỗ trợ, phát triển về mặt chuyên môn, đào tạo, chuyển giao các kỹ thuật cao, chuyên sâu cho đội ngũ y bác sĩ. đặc biệt là phương pháp sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và thụ tinh trong ống nghiệm ivf để người dân trong tỉnh được thụ hưởng những dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại quê hương.

Bên cạnh đó, pgs.ts. trần danh cường cũng chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp mà bv sản nhi bắc giang cần quan tâm, tập trung phát triển để tạo dựng được thương hiệu uy tín trong lòng nhân dân, xứng tầm bệnh viện hạng i, tuyến cuối của tỉnh bắc giang trong lĩnh vực sản - phụ và nhi khoa.

Cùng với bv sản nhi bắc giang, nhiều bệnh viện khác đã được bv phụ sản tw chuyển giao kỹ thuật, đào tạo nhân lực chuyên môn sâu nên đã làm chủ nhiều kỹ thuật cao trong chuyên ngành sản phụ khoa, giúp người dân được thụ hưởng dịch vụ y tế có chất lượng ngay tại tuyến dưới.

Không ngừng phát triển kỹ thuật cao, chuyên sâu

Có thể nói, trong thời gian qua, bv phụ sản tw đã có những bước phát triển vượt bậc, bệnh viện đã phát triển nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu lần đầu tiên thực hiện tại việt nam; làm tốt công tác chỉ đạo tuyến nâng chất lượng y tế cơ sở về sản khoa. 10 năm trở lại đây, với việc áp dụng phác đồ mới trong điều trị, theo dõi tiền sản giật, 100% các ca tiền sản giật tại bệnh viện không xảy ra biến chứng. trước đây, hầu như trẻ đẻ non nặng 1,5kg đều khó sống sót nhưng hiện nay, bệnh viện đã nuôi sống trẻ chỉ nặng 0,5kg.

Ngoài ra, bệnh viện cũng tăng cường hệ thống sàng lọc ung thư phụ khoa, ung thư tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng... “chúng tôi luôn nỗ lực để làm sao ngày càng chăm sóc sức khoẻ sản khoa, sức khoẻ bà mẹ - trẻ em, thậm chí là cả nam giới, ngày càng tốt hơn để người bệnh cảm thấy hài lòng hơn, yên tâm và tin tưởng nhiều hơn vào chúng tôi”, giám đốc bv phụ sản tw nhấn mạnh...

Cùng với đó, nhằm giảm áp lực tối đa cho bv tuyến tw, trong giai đoạn 2013-2020, bv phụ sản tw đặt mục tiêu sẽ “phủ sóng” tới 19 cơ sở y tế tuyến tỉnh. đến nay, các bệnh viện đã được chuyển giao nhiều gói kỹ thuật. trong đó, một số bệnh viện đã được chuyển giao toàn diện về cơ sở vật chất, máy móc cùng đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn, đáp ứng đủ điều kiện và quy chuẩn để phục vụ cho người dân địa phương.

Để có thể đạt được kết quả này, bv phụ sản tw đã đặt ra những tiêu chí khắt khe nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ và tiện nghi cho người dân. không chỉ đáp ứng được những yêu cầu về đội ngũ y, bác sĩ và cơ sở vật chất, các bệnh viện vệ tinh cũng cần có vị trí địa lý thuận lợi, giao thông thuận tiện và đặc biệt phù hợp với những khu vực mật độ dân sinh cao. đội ngũ y, bác sĩ tại các bệnh viện được lựa chọn sẽ được đào tạo bởi chính các chuyên gia đầu ngành tại bv phụ sản tw...

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-phu-san-trung-uong-no-luc-de-cham-soc-suc-khoe-san-khoa-ba-me-tre-em-ngay-cang-tot-hon-n182763.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY