Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên đủ điều kiện thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm

Ngày 30/12, Bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đồng thời, công bố Quyết định của Bộ Y tế công nhận Bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên là đơn vị đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm.

Phát biểu tại buổi lễ, thứ trưởng bộ y tế đỗ xuân tuyên cho rằng, tuy mới ra đời được 10 năm, nhưng bệnh viện sản nhi hưng yên đã đạt nhiều thành công trong khám điều trị và chăm sóc sức khỏe nhân dân. số giường bệnh tăng 140%, với gần 500.000 lượt khám bệnh, đón gần 70.000 em bé sinh an toàn. đáng chú ý, đã có trên 500 cháu bé chào đời nhờ các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. điển hình trong tháng 6/2020, bệnh viện đón em bé đầu tiên ra đời bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (ivf).

Sau một năm triển khai thí điểm phương pháp thu tinh trong ống nghiệm, đến nay bệnh viện được bộ y tế chính thức công nhận là đơn vị đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. đến nay có 50 hồ sơ đăng ký, trong đó có 42 ca chọc trứng, 42 chu kỳ chuyển phôi, thành công 18 ca có thai, 5 trường hợp đã sinh an toàn, các bé đều khỏe mạnh. các ca đăng ký hồ sơ thực hiện kỹ thuật ivf được bệnh viện hỗ trợ 10% chi phí kỹ thuật và hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình theo dõi và điều trị. bệnh viện đang có kế hoạch triển khai thêm một số kỹ thuật khó và hiện đại như: nuôi phôi ngày 5, sinh thiết phôi, phẫu thuật nam khoa trong thụ tinh ống nghiệm…

Bệnh viện triển khai nhiều kỹ thuật mới trong sản phụ khoa như: Đặt bóng sonde foley trong chuyển dạ đẻ, kỹ thuật giảm đau trong đẻ bằng phương pháp gây tê ngoài màng cứng; phẫu thuật nội soi trong bệnh lý sản phụ khoa, cắt toàn bộ tử cung bằng phương pháp nội soi và mổ mở, hỗ trợ sinh sản bơm tinh trùng vào buồng tử cung, điều trị bệnh lý tuyến vú, sa Sinh d*c...

Trong lĩnh vực nội nhi đã thực hiện thành công các kỹ thuật đặt nội khí quản, hồi sức cấp cứu trẻ em, bơm surfactant điều trị bệnh màng trong, chăm sóc trẻ sơ sinh non tháng, thực hiện phẫu thuật ngoại nhi, chuyên khoa: cắt amidal, nạo va, phẫu thuật hạ tinh hoàn ẩn, tắc ruột, viêm ruột thừa, thoát vị bẹn…; thực hiện một số kỹ thuật cận lâm sàng như: chụp x quang tử cung, vòi trứng; chụp cắt lớp vi tính ct scanner 128 dãy, siêu âm sàng lọc trước sinh, sàng lọc bệnh lý tim mạch trẻ em và trẻ sơ sinh, nội soi tiêu hóa, điện não đồ…

Về lĩnh vực cận lâm sàng đã thực hiện chụp ct scanner, chụp cộng hưởng từ, chụp xquang tử cung vòi trứng, chụp xquang số hóa, đo mật độ xương, nội soi tiêu hóa, điện não đồ, siêu âm sàng lọc phát hiện dị tật thai; xét nghiệm tế bào *m đ*o cổ tử cung, nuôi cấy vi sinh, các xét nghiệm chẩn đoán trước sinh như: double test, triple test, nipt, chọc ối, sàng lọc sơ sinh bằng siêu âm, lấy máu gót chân…

Từ năm 2015 đến nay, bệnh viện sản nhi hưng yên được công nhận là bệnh viện vệ tinh của bệnh viện nhi trung ương và bệnh viện phụ sản trung ương.

Mai Ngoan (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/benh-vien-bac-si/benh-vien-san-nhi-hung-yen-du-dieu-kien-thuc-hien-thu-tinh-trong-ong-nghiem-20201230214701949.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY