Dinh dưỡng hôm nay

Bệnh viện thông tin về sức khoẻ 3 ca mắc Covid-19 rất nặng

(MangYTe) - 3 bệnh nhân mắc Covid-19 diễn biến rất nặng là nữ, 64 tuổi, người Việt; nam bệnh nhân người Anh 69 tuổi và một bệnh nhân 50 tuổi.

Chiều 24-3, đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để kiểm tra tình hình chống dịch Covid-19 tại đây.

PGS-TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết 3 ca diễn biến nặng đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, tình trạng bệnh nhân vẫn rất nặng. Trong đó bệnh nhân nữ, 64 tuổi, người Việt, ngày 23-3 vẫn đang duy trì chạy ECMO (tim phổi nhân tạo) và thở máy. Hiện chỉ số sinh tồn của bệnh nhân ổn định, tình trạng suy tạng ổn định hơn, chế độ thở máy có giảm hơn chút so với những ngày trước. Bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng nặng.

Bệnh nhân người Anh hiện điều trị hồi sức ngày thứ 9, dấu hiệu sinh tồn ổn định, chế độ thở máy so với 2 ngày trước đang giảm dần. Bệnh viện vẫn tiếp tục duy trì điều trị.

Trường hợp bệnh nhân nặng thứ 3 là một bệnh nhân 50 tuổi, được đưa vào điều trị tích cực ngày thứ 3. Bệnh nhân này có thể diễn biến nặng hơn nên đang được theo dõi sát, hiện chỉ số sinh tồn ổn định. Hiện cả 3 bệnh nhân đã đã kết thúc liệu trình lọc máu.

Tại buổi làm việc, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), khẳng định ngành y tế giành ưu tiên cao nhất cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để tập trung cứu chữa các bệnh nhân nặng.

Bệnh nhân nặng điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương - Ảnh minh họa

Hiện tại bệnh viện có 46 bệnh nhân dương tính đang điều trị, trong đó có 34 người Việt. Ngoài ra có 348 trường hợp nghi ngờ (có dấu hiệu ho, sốt) đang được sàng lọc. Ngoài 3 bệnh nhân tiếp tục diễn biến nặng, 42 trường hợp khác nằm điều trị ở khoa Virus ký sinh trùng, một số có biểu hiện viêm phổi nhẹ, chủ yếu ho, sốt…

N.Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/them-2-benh-nhan-covid-19-rat-nang-phai-can-thiep-ho-tro-tim-phoi-nhan-tao-20200324104617408.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY