Ung bướu hôm nay

Khoa ung bướu là một trong những chuyên khoa quan trọng của phân ngành ngoại khoa, có chức năng chẩn đoán, điều trị, tầm soát ung thư và cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết cho bệnh nhân ung thư bao gồm: hoá trị, xạ trị, điều trị ngoại khoa, điều trị nội khoa, ghép tế bào gốc...; đồng thời giúp kiểm soát các cơn đau bằng cách vật lý trị liệu, phong bế thần kinh ngoại biên, phong bế giao cảm,... Các bệnh thường gặp của khoa ung bướu có thể kể đến như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày,...

Bệnh viên Ung bướu cơ sở 2 với 1.000 giường bệnh đi vào hoạt động

Hơn 4 năm trễ hẹn, Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 đi vào hoạt động từ đầu tháng 10. Bệnh viện với 1.000 giường bệnh được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng quá tải, chăm sóc tốt hơn sức khỏe nhân dân.

Chiều 29/9, BS Diệp Bảo Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện cho biết, đây là công trình trọng điểm của thành phố có ý nghĩa rất lớn với người dân cả nước đặc biệt là các tỉnh thành phía Nam.

Với cơ sở vật chất khang trang rộng rãi, cơ sở mới được kỳ vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu của người bệnh. cơ sở 2 của bệnh viện ung bướu được trang bị hiện đại nhất đến thời điểm hiện tại như máy xạ trị, sinh học phân tử, giải phẫu bệnh, phân tích gen, ghép tủy… giúp điều trị tốt hơn, người hưởng lợi nhất chính là nhân dân và người bệnh.

Dự kiến, sau khi đưa vào hoạt động, khoa khám bệnh sẽ tiếp nhận khoảng 400 bệnh nhân mỗi ngày, chủ yếu là bệnh nhân ở các tỉnh đến thăm khám. số lượng bệnh nhân sẽ tăng dần trong giai đoạn cuối năm, sang quý 1 năm 2022 tất cả các khoa phòng của bệnh viện sẽ đi vào hoạt động. thời gian đầu, người bệnh có thể lựa chọn khám chữa bệnh ở cả 2 cơ sở của bệnh viện ung bướu tphcm. sau đó, cơ sở 1 của bệnh viện ung bướu trong nội thành sẽ chuyển công năng.

Bs lê anh tuấn, phó giám đốc bệnh viện ung bướu cho biết: đến thời điểm hiện tại, trang thiết bị phục vụ hoạt động khám chữa bệnh, hầu hết các gói đã đưa về công trình và đang trong thời gian lắp đặt sẵn sàng vận hành.

Ngay từ khi bắt đầu động thổ xây dựng tòa nhà, bệnh viện ung bướu đã tuyển 500 nhân viên bác sĩ và điều dưỡng, hiện vẫn tiếp tục tuyển dụng, đào tạo chuyên khoa.

Các y bác sĩ đã ra trường, sẵn sàng đáp ứng điều trị cho người bệnh. cùng với lực lượng nhân sự hiện có 1.600 người, bệnh viện ung bướu đủ sức đáp ứng cho hoạt động của cơ sở mới.

Với quy mô 1.000 giường, cơ sở 2 bệnh viện ung bướu được xây dựng tại đường 400, ấp cây dầu, phường tân phú, quận 9. công trình khởi công ngày 26/6/2016 đến nay mới chính thức được bàn giao cho bệnh viện ung bướu đưa vào vận hành.

Vân Sơn - Phạm Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/benh-vien-ung-buou-co-so-2-voi-1000-giuong-benh-di-vao-hoat-dong-20201007075600076.htm)

Tin cùng nội dung

  • Dưới đây là 12 hoạt động thú vị giúp trẻ có một kỳ nghỉ hè giải trí nhưng vẫn đầy tính giáo dục.
  • Từ đầu năm 2015 đến nay, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế đã được bổ sung hơn 2.000 giường bệnh.
  • Theo thuyết phong thủy, vị trí đặt giường ngủ trong phòng đặc biệt quan trọng và quyết định nhiều đến sự thành bại của gia chủ.
  • Mangyte-Câu chuyện khá xúc động có thật mà tôi từng chứng kiến sau một đêm dài đưa người nhà đi cấp cứu tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương.
  • Người cao tuổi (NCT) thường nhìn vấn đề T*nh d*c như là một cách biểu lộ sự yêu mến, ngưỡng mộ và chung thủy, một cách thể hiện sự lãng mạn mới, một khẳng định của tình yêu, những cơ hội trải nghiệm trong cuộc sống.
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Nếu bạn không muốn những thứ này phá hỏng giấc ngủ của mình thì hãy loại chúng ra khỏi giường ngủ.
  • Mô hình “Tuyến phố hiến máu” do Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức đã đi vào hoạt động trên địa bàn TP. Hà Nội.
  • Sáng 26/2, khoa ung bướu - huyết học nhi thuộc Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM đã chính thức đi vào hoạt động.
  • Chú của tôi mới phát hiện bị ung thư phổi, sắp tới phải thường xuyên đến BV Ung bướu TPHCM để chữa bệnh. Nhà ở Bình Dương nên chú tôi sẽ đi về trong ngày. Có điều là mỗi lần vô Thu*c chú sẽ rất mệt, phải có chỗ ngả lưng buổi trưa đến chiều mới về được. Ở lại bệnh viện thì cũng được nhưng BV Ung bướu đông người quá, nếu nghỉ ngơi ở hành lang e rằng chú tôi sẽ mệt thêm, vì chú gần 70 tuổi rồi. Vì vậy, tôi muốn tìm hiểu dịch vụ nhà trọ giá rẻ gần bệnh viện, nhờ mangyte hướng dẫn giúp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY