Khoa học hôm nay

Bí ẩn nơi có loài cá thần, vừa biết bơi vừa biết bay trên mặt nước

Loài cá này có thể tạo ra nhiều lượt bay trong một lần di chuyển, những con khỏe có thể bay đến 180m mỗi lượt. Tổng lượt bay có thể kéo dài tới 43 giây, đi được quãng đường 400m.

Cá chuồn có vây cứng giống cánh, có thể bay lướt là là trên mặt nước. Cá chuồn có thể tạo ra nhiều lượt bay trong một lần di chuyển, những con khỏe có thể bay đến 180m mỗi lượt. Tổng lượt bay có thể kéo dài tới 43 giây, đi được quãng đường 400m. Khả năng bay của cá chuồn chủ yếu nhằm thoát khỏi những kẻ săn mồi.


Noi nao co loai ca

Vùng biển quảng nam - đà nẵng được xem là nơi có nhiều cá chuồn nhất ở nước ta. đây cũng là tỉnh nổi tiếng bởi những món ăn đặc sản được làm từ cá chuồn.


Noi nao co loai ca

Nhiều món đặc sản cá chuồn có xuất xứ từ quảng nam như mắm thính cá chuồn, mít non kho cá chuồn, cá chuồn nướng gập. trong đó, cá chuồn nướng gập được xem là đặc sản tinh túy của người xứ quảng.


Noi nao co loai ca

Trong quá khứ, làng Trà Kiệu, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, từng là kinh đô của quốc gia Chăm Pa, với tên gọi là Simhapura (đô thị sư tử). Chăm Pa là quốc gia chịu ảnh hưởng của văn hóa Ấn Độ (Hindu giáo).


Noi nao co loai ca

Thánh địa mỹ sơn thuộc xã duy phú, huyện duy xuyên, tỉnh quảng nam. đây từng là nơi tổ chức cúng tế của vương triều chăm pa, cũng như là lăng mộ của các vị vua chăm pa hay hoàng thân, quốc thích. thánh địa mỹ sơn được coi là một trong những trung tâm đền đài chính của ấn độ giáo ở khu vực và là di sản duy nhất của thể loại này tại.


Noi nao co loai ca

Quảng Nam là nơi sở hữu hai mỏ vàng vào loại lớn nhất Việt Nam hiện nay, đó là mỏ vàng Bồng Miêu và Phước Sơn.


Noi nao co loai ca

Quảng Nam hiện có 3 đô thị cấp tỉnh gồm thành phố Tam Kỳ, thành phố Hội An và thị xã Điện Bàn. Trong đó, thành phố Tam Kỳ chính là trung tâm chính trị - kinh tế, văn hóa của tỉnh này.


Noi nao co loai ca

Với diện tích tự nhiên 10.438,4 km2, dân số năm 2015 hơn 1,5 triệu người, tỉnh quảng nam có 18 đơn vị hành chính cấp huyện, thị gồm: 2 thành phố, 1 thị xã và 15 huyện.

Theo Nguyễn Thanh Điệp/Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/loai-ca-nao-o-nuoc-ta-biet-bay-tren-mat-nuoc-post876033.html

Theo Nguyễn Thanh Điệp/Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/bi-an-noi-co-loai-ca-than-vua-biet-boi-vua-biet-bay-tren-mat-nuoc/20210117084555522)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY